Tọa đàm và giới thiệu sách Bộ công cụ chiến lược Quan hệ công chúng

Ngày đăng: 13/04/2018 - 08:04

Ngày 12-4-2018, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức buổi Tọa đàm và giới thiệu cuốn sách Bộ công cụ chiến lược Quan hệ công chúng. Buổi tọa đàm là cơ hội trao đổi kiến thức lý luận và thực tiễn về quan hệ công chúng cho các chuyên gia, giảng viên và sinh viên Học viện. TS. Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc – Phó Tổng biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản tham dự buổi Tọa đàm.

Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tác giả cuốn sách Bộ công cụ chiến lược Quan hệ công chúng - bà Alison Theaker, dịch giả, biên tập viên và toàn thể giảng viên, sinh viên khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

toa damanh1

Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, đánh giá về sự phát triển của ngành quan hệ công chúng, PGS.TS. Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng đây “vẫn là một ngành mới mẻ, đầy tiềm năng”. So sánh trong tương quan với thế giới, thì ngành quan hệ công chúng ở Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, quá trình giảng dạy vẫn còn thiếu những góc nhìn đa chiều từ kiến thức lý luận và thực tiễn nghề nghiệp.

Trong bối cảnh đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức dịch, biên tập và xuất bản cuốn sách Bộ công cụ chiến lược Quan hệ công chúng của tác giả Alison Theaker và Heather Yaxley. PGS.TS. Lưu Văn An cũng nhận định, cuốn sách không chỉ là nguồn tài liệu quý giá, góp phần hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập chuyên ngành quan hệ công chúng tại Học viện mà còn thúc đẩy quá trình chuyên nghiệp hóa ngành quan hệ công chúng và truyền thông tại Việt Nam.

toa damanh2

PGS.TS. Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại Tọa đàm.

Chia sẻ dưới góc nhìn của đơn vị xuất bản, phát hành cuốn sách, TS. Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khẳng định, cuốn sách Bộ công cụ chiến lược Quan hệ công chúng là một hệ thống chi tiết những phương pháp, công cụ ứng dụng trong ngành quan hệ công chúng, được viết dựa trên những trải nghiệm thực tế của tác giả nên vô cùng thiết thực, phù hợp với đại đa số sinh viên, giảng viên trong quá trình học tập và đào tạo. Nội dung cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích cho những người đang làm trong ngành quan hệ công chúng và cả những độc giả quan tâm đến vấn đề này.

toa damanh3

TS. Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã chia sẻ về cuốn sách dưới góc nhìn của Nhà xuất bản.

Là người biên dịch và hiệu đính cuốn sách, TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng: “Việc dịch cuốn sách sang tiếng Việt rất có ích cho việc đào tạo những người hành nghề quan hệ công chúng chuyên nghiệp. Cuốn sách đem lại cái nhìn tham chiếu về quan hệ công chúng ở Vương quốc Anh, rất đáng suy ngẫm để vận dụng vào bối cảnh cụ thể Việt Nam”.

toa damanh4

Các diễn giả là tác giả, dịch giả và biên tập viên chia sẻ về quá trình hoàn thành cuốn sách.

Thông qua trao đổi, các diễn giả khẳng định một yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc học tập và thực hành quan hệ công chúng, đó là “tư lợi vị tha”. Tư lợi vị tha hay chính là lợi ích cá nhân được khai sáng, thoát khỏi thói ích kỷ cá nhân mà ưu tiên lợi ích của tập thể và lợi ích của xã hội. Đó chính là gốc rễ của sự phát triển quan hệ công chúng bền vững, chuyên nghiệp.

Tại buổi Tọa đàm, các giảng viên và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đặt câu hỏi và trao đổi nhiều ý kiến đóng góp nhằm làm rõ hơn các vấn đề xoay quanh thực trạng phát triển của ngành quan hệ công chúng ở Việt Nam hiện nay.

Buổi Tọa đàm là cơ hội để tác giả, dịch giả, biên tập viên và độc giả giao lưu, trao đổi về chủ đề quan hệ công chúng, từ đó góp phần định hướng cơ bản về sự phát triển nghiệp vụ cũng như tri thức cần thiết cho các giảng viên và sinh viên ngành quan hệ công chúng.

Một số hình ảnh khác của buổi Tọa đàm.

toa damanh5

Sinh viên và các diễn giả trao đổi sôi nổi về ngành quan hệ công chúng.

toa damanh6

Tác giả cuốn sách Bộ công cụ chiến lược Quan hệ công chúng - bà Alison Theaker tặng sách cho các bạn sinh viên.

toa dam anh 62018

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, tác giả, dịch giả và biên tập viên cuốn sách Bộ công cụ chiến lược quan hệ công chúng chụp ảnh kỷ niệm.


Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả