Khai mạc Phố sách Xuân 2016

Ngày đăng: 11/02/2016 - 09:02

Phố sách Xuân lần đã khai mạc sáng ngày 10 tháng 2 (tức mùng 3 Tết Bính Thân) tại phố Lê Thạch, Hà Nội, với 20 gian hàng sách được trưng bày đẹp, công phu, ấn tượng. Đây sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về để phục vụ nhu cầu đọc của đông đảo bạn đọc.

20160210141109-1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Phố Sách Xuân 2016.

Đến với Phố Sách Xuân, bạn đọc được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng về chủng loại như lý luận chính trị, pháp luật, văn hóa - xã hội, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách thiếu nhi,... Đặc biệt, sách điện tử và thiết bị số cũng góp mặt tại sự kiện này.

 Điểm nhấn của Phố Sách Xuân là phần trưng bày sách với hai chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và “Thăng Long - Hà Nội”.

khai mạc, phố sách xuân, 2016, Bính Thân,

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc Phố Sách Xuân 2016.

Chuyên đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật thực hiện, trưng bày giới thiệu sách về thành tựu cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ta. Hàng trăm đầu sách hay, có giá trị về Đảng, Bác Hồ, lịch sử đảng bộ địa phương, địa chí các tỉnh thành, sách về Bà mẹ Việt Nam anh hùng, sách tổng kết công cuộc 30 năm đổi mới,… đã được Nhà xuất bản trưng bày theo từng chủ đề, công phu và đẹp mắt.74e52814-a439-43c2-b1de-2dc1ca3fb5fc

Gian trưng bày theo chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” do Nxb. Chính trị quốc gia - Sự thật thực hiện.

Chuyên đề “Thăng Long - Hà Nội” trưng bày, giới thiệu sách, các ấn phẩm giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội, quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Phố Sách Xuân được tổ chức với mục đích tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô; là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho nhiều đối tượng bạn đọc, đồng thời cũng là cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị xuất bản Thủ đô với bạn bè trong nước và quốc tế, minh chứng truyền thống hiếu học, yêu nước và tự hào dân tộc của người dân Thủ đô nói riêng, người dân Việt Nam nói chung. Đồng chí khẳng định, “đây là sẽ là sự kiện thường niên của thành phố Hà Nội”.

019ab86c-6085-4e48-90cc-a3cb812b0bc8

Gian hàng sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tại Phố Sách Xuân 2016 là địa chỉ tin cậy của đông đảo bạn đọc Thủ đô.

 Ngoài ra, đi du xuân tại Phố Sách Xuân, bạn đọc cũng sẽ có cơ hội được giao lưu với các nhà văn, các tác giả, những người yêu sách; được viết tặng chữ Thư pháp Việt vô cùng độc đáo, ý nghĩa và hoàn toàn miễn phí; được hướng dẫn cách pha trà và thưởng trà trong không gian Thư pháp - Trà Việt. Các khu vực đọc sách, tô màu sách lịch sử, vẽ tranh thiếu nhi… cũng được Ban Tổ chức quan tâm đầu tư nhằm tạo thêm không gian cho bạn đọc tại Phố Sách Xuân.

f3479414-e368-4d8a-9896-87449081c5ab

Gian hàng sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tại Phố Sách Xuân 2016 là địa chỉ tin cậy của đông đảo bạn đọc Thủ đô.

 Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 15-2-2016.

Gian hàng sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật được bố trí ngay đầu Phố sách Xuân, là địa chỉ thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Các đầu sách được bày bán rất phong phú, theo từng mảng sách như: sách về Đảng Cộng sản Việt Nam; sách về Bác Hồ; sách về các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng và Nhà nước; sách Lịch sử Việt Nam, lịch sử các ngành, địa phương; sách về Thủ đô Hà Nội; sách pháp luật; sách thuộc Đề án trang bị cho cơ sở xã, phường, thị trấn; sách giáo trình, sách tham khảo, chuyên khảo ở nhiều lĩnh vực khác nhau,.. Bạn đọc đến tham quan gian trưng bày, lựa chọn sách đều đánh giá cao giá trị các cuốn sách do Nhà xuất bản ấn hành.

 Hiển thị IMG_0264.JPGHiển thị IMG_0264.JPGHiển thị IMG_0264.JPGHiển thị IMG_0264.JPGHiển thị IMG_0264.JPG


Tin và ảnh: Thúy Lan

 

 


 

Bình luận