Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tham dự Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018

Ngày đăng: 25/10/2018 - 16:10

Thực hiện chương trình công tác đối ngoại năm 2018, từ ngày 9 đến 15-10-2018, Đoàn cán bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật gồm 5 thành viên, do đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018.

Gian hàng Hà Nội - Việt Nam tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018.

Hội chợ sách quốc tế Frankfurt có lịch sử lâu đời hơn 500 năm, là hội chợ sách lớn nhất thế giới, đồng thời là sự kiện văn hóa - xã hội nổi bật hằng năm. Đây là nơi hội tụ các xu hướng phát triển mới nhất, các thông tin mới nhất, các tác phẩm mới nhất, các công nghệ mới nhất của ngành xuất bản sách. Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018 là những ngày hội, thu hút sự tham dự của 7.503 đơn vị xuất bản của 109 quốc gia, vùng lãnh thổ và hơn 285.000 khách tham quan, với hơn 4.000 sự kiện (trong đó 3 ngày đầu Hội chợ có nhiều bộ trưởng của nhiều nước và có cả nguyên thủ quốc gia tham dự).

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã mang tới Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018 trưng bày hơn 40 đầu sách tiêu biểu, được sắp xếp khoa học theo từng chủ đề: chính trị - pháp luật, lịch sử - cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo, văn hóa - xã hội và các vấn đề quốc tế. Trong đó, bộ sách Văn kiện Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam được dịch thành 07 thứ tiếng (Anh, Nga, Trung, Lào, Khmer, Pháp, Tây Ban Nha) được trưng bày trang trọng. Ngoài ra, Nhà xuất bản cũng mang theo catalogue giới thiệu về Nhà xuất bản và giới thiệu tóm tắt 60 đầu sách tiêu biểu của Nhà xuất bản trong thời gian gần đây và những đầu sách lịch sử - cách mạng sống mãi với thời gian. 

Ông Juergen Boos, Chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt và các thành viên Đoàn Việt Nam tham dự Hội sách.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn cán bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng đại diện thành phố Hà Nội và một số nhà xuất bản, công ty phát hành sách Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Juergen Boos, Chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt và bà Claudia Kaiser, Phó Chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt. Ông Juergen Boos và bà Claudia Kaiser nhiệt liệt hoan nghênh thành phố Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và các nhà xuất bản Việt Nam đã tham gia hội chợ sách, quảng bá rộng rãi văn hóa, đất nước và con người Việt Nam thông qua Hội chợ sách Frankfurt, và hứa sẽ hết sức giúp đỡ để thành phố Hà Nội và Việt Nam phấn đấu trở thành khách mời danh dự của Hội chợ sách Frankfurt trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng logo của Nhà xuất bản cho Phó Chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt, bà Claudia Kaiser.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn cán bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi, làm việc với các đối tác xuất bản như Công ty Arena Verlag GMBH, Cộng hòa Liên bang Đức; Nhà xuất bản Đại học Oxford, Anh; Tổ chức quốc tế Soka Gakkai (SGI), Nhật Bản; Công ty KL Management, Hàn Quốc;… về vấn đề khai thác bản quyền các đề tài sách dịch. Đoàn Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam, biểu diễn đàn bầu, tọa đàm về sự phát triển của ngành xuất bản Việt Nam, thu hút sự tham dự của đông đảo khách quốc tế. Đồng thời, cũng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt và cùng với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Phạm Trường Giang đi thăm hỏi đại diện các nền xuất bản ASEAN và một số nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Thông qua chuyến công tác, Đoàn công tác Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt xu hướng mới của thị trường xuất bản thế giới; tiếp cận công nghệ tiên tiến cho hoạt động xuất bản; giao lưu trao đổi về sách, phát triển văn hóa đọc, giao dịch bản quyền với các nhà xuất bản các nước; nghiên cứu, học tập kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện quốc tế về sách tại Hà Nội.

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả