Nội dung cuốn sách tập trung vào những vấn đề chính của kinh tế báo chí như: những khái niệm co bản về kinh tế báo chí; các mô hình kinh doanh, kinh tế báo chí trên nền tảng kỷ thuật số, hội tụ và đa phương tiện; kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng chiến lược kinh doanh, những vấn đề cơ bản trong kinh doanh báo chí, v.v.. Cùng với những lý thuyết cơ bản, cuốn sách đồng thời hướng đến cả những vấn đề thực tiễn trong hoạt động kinh tế báo chí hiện nay ở Việt Nam.
Cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích với rất nhiều gợi ý tốt, giúp các nhà lãnh đạo, quản lý tham khảo, vận dụng trong quá trình phát triển hệ thống báo chí truyền thông nước ta trong quá trình hội nhập khu vực và thế giới...