Hội Xuất bản Việt Nam gặp gỡ Lãnh đạo Frankfurt Book Fair

Ngày đăng: 03/03/2017 - 10:03

Chiều ngày 2-3-2017, tại trụ sở Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức chương trình gặp gỡ giữa các đơn vị xuất bản, tác giả của Việt Nam và Lãnh đạo Frankfurt Book Fair.

Quang cảnh buổi gặp gỡ2-3

Quang cảnh buổi gặp gỡ

Tham gia chương trình có ông Juergen Boos, Chủ tịch Hội sách Frankfurt; bà Claudia Kaiser, Phó Chủ tịch. Về phía Hội Xuất bản Việt Nam có ông Nguyễn Kiểm, Phó Chủ tịch thường trực Hội, cùng đại diện lãnh đạo các nhà xuất bản, đơn vị liên kết xuất bản và các tác giả, dịch giả.

Frankfurt Book Fair là Hội sách bản quyền lớn nhất thế giới, thu hút hơn 7.100 cơ quan và đơn vị đến từ 106 quốc gia tham gia, có hơn 4.200 sự kiện và hơn 10.000 phóng viên, nhà báo của các nước trên thế giới đến đưa tin. Inđônêxia là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á trở thành khách mời danh dự tại Frankfurt Book Fair năm 2015. Frankfurt Book Fair không chỉ được coi là nơi diễn ra các hoạt động liên quan đến sách mà còn là nơi để quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch của các quốc gia tham dự với bạn bè thế giới.

Tại buổi gặp gỡ, bà Claudia Kaiser đánh giá: năm 2016, Việt Nam đã có khu trưng bày tại Frankfurt Book Fair, nhưng gian hàng của Việt Nam còn khá khiêm tốn. Do vậy, bà hy vọng Việt Nam sớm đầu tư, phát triển ngành xuất bản, phát hành được nhiều đầu sách hơn nữa trong thời gian tới, đưa sách của Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc quốc tế. Để làm được điều này, Frankfurt Book Fair hứa sẽ hỗ trợ Việt Nam hết mình thông qua các chương trình đào tạo.

chu tich frkn

Ông Juergen Boos – Chủ tịch Frankfurt Book Fair và bà Claudia Kaiser – Phó chủ tịch (từ phải sang).

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Kiểm, Phó Chủ tịch thường trực Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: Việt Nam rất mong muốn sẽ sớm trở thành khách mời danh dự tại Frankfurt Book Fair. Để được như vậy, các nhà xuất bản Việt Nam cần tích cực đầu tư cho mảng sách dịch hơn nữa, tập trung lựa chọn và dịch khoảng 100 đầu sách hay, có giá trị ra các thứ tiếng nước ngoài, đặc biệt là tiếng Anh để bạn đọc thế giới có cơ hội tiệp cận với xuất bản phẩm của Việt Nam. Ngoài ra, đoàn Việt Nam có thể chuẩn bị các sản phẩm văn hóa khác như: âm nhạc, ẩm thực, tham dự hội sách với một không gian rộng hơn.

Lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam cũng cảm ơn và hy vọng có nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi hơn nữa với Frankfurt Book Fair để tiếp tục phát triển ngành xuất bản nước nhà.

Thu Hằng

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả