Hội nghị triển khai công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo Nhà xuất bản giai đoạn 2011-2015 và 2016-2020

Ngày đăng: 20/07/2012 - 14:07

Hội nghị diễn ra sáng 19-7-2012 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập và đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc Thường trực - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật. Dự Hội nghị, về phía các cơ quan Trung ương, có đồng chí Phùng Anh Tuấn, hàm Vụ trưởng Vụ 4, Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Phạm Thu Hà, đại diện Vụ 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Về phía Nhà xuất bản, có các đồng chí lãnh đạo Nhà xuất bản, các đồng chí trong Hội đồng Biên tập, Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Bí thư Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo các chi nhánh của Nhà xuất bản trên cả nước, lãnh đạo quản lý cấp vụ cùng các chuyên viên chính và biên tập viên chính của Nhà xuất bản tại Hà Nội.

IMG 0259

Đ/c Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản phát biểu tại Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nguyên tắc, nội dung và các bước tiến hành giới thiệu, quy hoạch cán bộ lãnh đạo Nhà xuất bản đối với từng giai đoạn. Việc quy hoạch của Nhà xuất bản được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, bảo đảm tính kế thừa quy hoạch đã xây dựng từ năm 2008, đồng thời bổ sung nguồn cán bộ mới theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương; việc đánh giá cán bộ dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản được xác định trong Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) và tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo Nhà xuất bản đã ban hành. Về hướng quy hoạch, đồng chí nhấn mạnh, nguồn cán bộ đưa vào quy hoạch lãnh đạo Nhà xuất bản cần có cơ cấu hợp lý, bao gồm cả cán bộ đương chức và cán bộ mới, cán bộ trẻ có năng lực, triển vọng, cần quan tâm cán bộ nữ, nhưng phải coi chất lượng cán bộ là tiêu chuẩn hàng đầu, phải lựa chọn cán bộ có đủ cả tâm và tầm…

 

IMG 0276

Quang cảnh buổi Hội nghị

Các ý kiến phát biểu của đại biểu tham dự Hội nghị đã được lãnh đạo Nhà xuất bản và đại diện các cơ quan Trung ương giải đáp, hướng dẫn và thống nhất được nội dung, cách làm quy hoạch. Qua đó cho thấy, đây là một nội dung thu hút sự quan tâm, thực hiện nghiêm túc của các cán bộ trong Nhà xuất bản.

Với tinh thần nghiêm túc quán triệt những yêu cầu, nguyên tắc, nội dung quy hoạch như trên, Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm, giới thiệu các cán bộ có năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức và có triển vọng quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo Nhà xuất bản trong hai giai đoạn 2011-2015 và 2016-2020.

Công tác giới thiệu, quy hoạch cán bộ lãnh đạo Nhà xuất bản nhằm tạo sự chủ động, tầm nhìn chiến lược trong công tác cán bộ, bảo đảm tính kế thừa và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà xuất bản trong thời kỳ mới.

Giao Linh

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả