Hội nghị Chuyên đề sản xuất - kinh doanh

Ngày đăng: 18/07/2016 - 11:07

Ngày 14-7-2016, tại Hội trường Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã diễn ra Hội nghị Chuyên đề sản xuất - kinh doanh. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Nhà xuất bản; lãnh đạo các Chi nhánh của Nhà xuất bản trong cả nước; đại diện lãnh đạo các đơn vị tại Hà Nội.

So ket 7-2016 122

Đồng chí Hoàng Phong Hà, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Nhà xuất bản đã tập trung biên tập - in - phát hành những tựa sách phục vụ cho việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam; sách phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp…; các sách luật kỳ 8, kỳ 9, kỳ 10, kỳ 11- Quốc hội 13; sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh… các tài liệu học tập, quán triệt nghị quyết của Ban Tuyên giáo Trung ương; đặc biệt, đã có một số tựa sách chính trị - hội có sức hút thị trường như: Bộ sách Văn kiện Đảng Toàn tập (tập 60-64); Một số vấn đề lý luận - thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam qua 30 năm đổi mới;Liên minh sai lầm - Ngô Đình Diệm - Mỹ và số phận của Nam Việt Nam, Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75

So ket 7-2016 107

Quang cảnh chung Hội nghị

Nhà xuất bản đã tổ chức tốt các hoạt động marketing, giới thiệu sách trên các kênh truyền thống và báo, đài, website cũng như đến các khách hàng chiến lược, khách hàng thường xuyên, bám các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước. Trong 6 tháng đầu năm 2016, các đơn vị phát hành đạt doanh thu gần 190% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công tác khác như: đôn đốc, thu hồi công nợ, công tác phát hành lịch blốc được chú trọng.

6 tháng đầu năm 2016, Trung tâm tổ chức in đã tiếp nhận 375 chủ trương và bản thảo từ Vụ Kế hoạch và Thư ký biên tập để triển khai các khâu công đoạn trong quá trình tổ chức in. Trung tâm đã tổ chức in được 328 lượt đầu sách, với tổng cộng 2.209.199 bản và 551.963.769 trang in quy đổi.

Nhà in Sự thật, trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt được sản lượng 212 triệu trang in, bằng 7,72% kế hoạch của cả năm 2016, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái (6 tháng đầu năm 2015 sản lượng đạt 90,5 triệu trang in).

So ket 7-2016 115

Quang cảnh chung Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận về các vấn đề như: một số đầu sách trọng tâm đã và đang phát hành tốt hiện nay; hiệu quả lao động, các khâu phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ giữa các đơn vị; công tác thu hồi công nợ cũng như nghĩa vụ phải trả; công tác quản lý in, phát hành sách, công tác xây dựng đội ngũ khách hàng và tổ chức chăm sóc khách hàng...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Phong Hà, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản biểu dương những đơn vị sản xuất - kinh doanh đã triển khai nhiều phương thức kinh doanh phù hợp với thị trường, ý thức của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động khối sản xuất - kinh doanh có những chuyển biến tích cực. Trong thời gian qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Nhà xuất bản đã dành nhiều thời gian tập trung chỉ đạo hoạt động của khối sản xuất - kinh doanh. Đảng ủy và Lãnh đạo Nhà xuất bản đã đề ra các giải pháp nhằm tăng khả năng tiêu thụ sách như đổi mới nội dung và hình thức sách, tăng cường hoạt động marketing, hoạt động bán buôn và bán lẻ, tăng cường trang bị thiết bị và tổ chức phân công lại khu vực hoạt động trong hệ thống phát hành, v.v.. Trong giai đoạn hiện nay, trước những thách thức và khó khăn của ngành xuất bản nói chung, Nhà xuất bản nói riêng, công tác sản xuất - kinh doanh cần chú trọng đổi mới nội dung hoạt động, như: tuyên truyền, quảng cáo để bán sách ở các cơ sở như hội thảo, hội nghị, nhà sách, nhà trường, hệ thống tuyên giáo, chọn các loại sách phát hành đúng từng đối tượng độc giả cũng như xác định loại sách phù hợp với từng vùng miền; loại sách trọng tâm mà độc giả quan tâm gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Nhà xuất bản.

So ket 7-2016 104

Đồng chí Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản nêu rõ: Để làm tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, các Chi nhánh và Trung tâm Phát hành, Trung tâm Tổ chức in và Nhà in Sự thật cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, bạn đọc. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, lãnh đạo Nhà xuất bản sẽ nghiên cứu xây dựng các quy chế, quy định về tăng cường chủ động, trách nhiệm cho các đơn vị chức năng, nhằm thực hiện tốt công tác xuất bản - in - phát hành sách.

So ket 7-2016 121

Quang cảnh chung Hội nghị

Hoạt động sản xuất kinh doanh cần bám sát vào các sự kiện lớn diễn ra 6 tháng cuối năm như: Kỷ niệm 2-9; Hội sách do Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10-10; các luật mới có hiệu lực thi hành từ 1-7-2016... Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá các xuất bản phẩm, như lựa chọn một số bộ sách lớn, có giá trị để tập trung giới thiệu, tuyên truyền. Chủ động phối hợp với các ban biên tập về việc bám nắm thông tin xuất bản sách để có kế hoạch về các đề tài bạn đọc có nhu cầu, thông báo kịp thời các đầu sách bán chạy.

So ket 7-2016 109

Quang cảnh chung Hội nghị

Tập trung công tác nghiên cứu thị trường để nắm bắt kịp thời nhu cầu về các loại xuất bản phẩm; nhạy bén, bám sát các sự kiện chính trị để cung cấp các loại xuất bản phẩm phù hợp. Nâng cao hiệu quả mối quan hệ hợp tác trong công tác phát hành với các khách hàng lớn, tiếp tục mở rộng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng khác. Tăng cường công tác quản lý in, thực hiện tốt việc phân công lao động cho từng người lao động, từng vị trí làm việc, việc tính định mức, đơn giá cho các bộ phận chuyên môn. Hoàn thiện việc xây dựng để án phát triển Nhà in Sự thật để trình Lãnh đạo Văn phòng Trung ương phê duyệt.

So ket 7-2016 118

Quang cảnh chung Hội nghị

Tin và ảnh: Lan Hương

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả