Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Ngày đăng: 23/08/2016 - 15:08
Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 22-3-2016 của Bộ Chính trị “về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng", ngày 23-8-2016, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho cán bộ đảng viên, biên tập viên Nhà xuất bản. GS.TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương trực tiếp quán triệt, triển khai các nội dung cơ bản của Nghị quyết.
IMG 3509
GS.TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Văn kiện Đại hội XII của Đảng là sản phẩm tập trung trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ta. Nội dung Văn kiện Đại hội lần này được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và 5 năm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (2010-2015), có sự kế thừa, bổ sung, phát triển nội dung Văn kiện Đại hội XI và của đường lối, quan điểm của Đảng trong các nhiệm kỳ trước đây. Văn kiện Đại hội XII có nhiều điểm mới, thể hiện trình độ phát triển tư duy lý luận của Đảng ta trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Điểm nổi bật trong nội dung Văn kiện Đại hội XII của Đảng thể hiện được những quan điểm xuyên suốt, những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam, những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng, đồng thời đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống.

Hoc NQ 23-8 003

Đồng chí Hoàng Phong Hà, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phát biểu tại Hội nghị

GS.TS. Phùng Hữu Phú đã quán triệt những nội dung quan trọng cốt lõi trong Văn kiện Đại hội XII của Đảng: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

GS.TS. Phùng Hữu Phú khẳng định: Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, biên tập viên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sư thật. Các học viên trong quá trình học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết cần bám sát vào các mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ đã nêu trong Chỉ thị của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Trung ương.

IMG 3514

Quang cảnh chung Hội nghị

Cán bộ, đảng viên, biên tập viên Nhà xuất bản tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XII; so sánh với những nội dung của Đại hội XI và các đại hội đảng trước đây để nhận thức rõ sự kế thừa, bổ sung, phát triển tư duy, lý luận của Đảng trên các phương diện lớn và các lĩnh vực cụ thể, cũng như trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn của Đảng. Nắm vững mục tiêu và nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển đất nước trong 5 năm tới, nhất là phương hướng, nhiệm vụ, để chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch, rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Ngoài ra, trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội XII xác định, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật cần nghiên cứu kỹ từng nhiệm vụ, liên hệ với những yêu cầu, điều kiện cụ thể của hoạt động xuất bản để lựa chọn, xác định và tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

IMG 3507

Quang cảnh chung Hội nghị

GS.TS. Phùng Hữu Phú nhấn mạnh, sau Hội nghị, tùy theo chức trách và nhiệm vụ được giao, mỗi cá nhân các đồng chí đảng viên, biên tập viên Nhà xuất bản sẽ bằng các hoạt động cụ thể, góp phần xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng cấp mình sát với thực tiễn hoạt động xuất bản, phát hành sách lý luận chính trị, pháp luật và tư tưởng Hồ Chí Minh. Xác định rõ mỗi tập thể và từng cá nhân cán bộ, đảng viên, người lao động phải làm gì để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; đồng thời cấp ủy cơ quan Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật cần chủ động tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến đông đảo cán bộ, đảng viên, trí thức, người lao động.


Tin và ảnh: Lan Hương

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả