Phát hành Bộ sách Địa chí Đông Anh

Ngày đăng: 30/09/2016 - 17:09
Sáng 30-9-2016, Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND huyện Đông Anh đã tổ chức trọng thể Lễ phát hành Bộ sách Địa chí Đông Anh. Trong phần “Thay lời tựa” in trang trọng đầu tập sách, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Địa chí Đông Anh là một bộ sách quý, có giá trị như một Bách khoa thư về Đông Anh.
30.9.2016 Địa chí Đông Anh 1

Với hơn 1.500 trang sách khổ lớn, với một khối tư liệu đồ sộ, phong phú và cập nhật; thông qua cách trình bày khoa học, hợp lý, kết hợp giữa mô tả, khảo tả với sự nhận xét, đánh giá, bình luận một cách khách quan, bộ sách đã cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện, có hệ thống về quá trình hình thành, vận động và phát triển của huyện Đông Anh – một vùng đất có vị thế hết sức đặc biệt, luôn được chọn làm “điểm tựa” cho quá trình hình thành và phát triển của Thủ đô và đất nước, một địa bàn đã trở thành một biểu tượng, hằng số của lịch sử, văn hóa Việt Nam”.

30.9.2016 Địa chí Đông Anh 2-1Cuốn sách Địa chí Đông Anh do Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành tháng 9-2016, gồm 5 phần, 20 chương (chưa kể phần phụ lục), do GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc - Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và Phát triển Thủ đô, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển - Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội Sử học Hà Nội, làm Tổng chủ biên. Cùng với đó là sự tham gia của nhiều nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia uy tín.

Với tư cách là một công trình khoa học tổng hợp có quy mô lớn nhất của huyện, Địa chí Đông Anh cung cấp cho cán bộ và nhân dân trong huyện một khối lượng tri thức đồ sộ để góp phần nâng cao hiểu biết, niềm tự hào về mảnh đất giàu truyền thống và cách mạng này. Bộ sách cũng giúp cho các nhà lãnh đạo địa phương hiểu rõ những tiềm năng, lợi thế trong tương quan so sánh với các quận, huyện khác của Thủ đô Hà Nội và với những địa phương khác để hoạch định chiến lược phát triển huyện trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay.

P.V

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả