Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật được bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2016

Ngày đăng: 09/11/2016 - 09:11

Sáng 8-11-2016, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư cho đồng chí Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Cùng nhận Quyết định bổ nhiệm lần này, còn có 12 tân phó giáo sư của Trường.

pgs lam1

GS. TS. Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân và PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng nhà trường trao Quyết định và tặng hoa cho PGS.TS. Vũ Trọng Lâm

Đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tới dự buổi Lễ, tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kinh tế quốc dân và cá nhân đồng chí Vũ Trọng Lâm. Dự buổi Lễ, còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Trường, các thành viên Hội đồng Khoa học, thành viên Hội đồng chức danh giáo sư cơ sở của Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

pgs lam2

Đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Sau khi công bố các quyết định bổ nhiệm, GS.TS. Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân và PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng nhà trường đã trao Quyết định và tặng hoa cho 13 tân phó giáo sư của Trường.

pgs lam3

GS. TS. Trần Thọ Đạt Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân phát biểu tại Lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2016

Trước đó, ngày 7-11-2016, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã ký các Quyết định từ số 781 đến số 793/QĐ-ĐHKTQD, bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư đối với 13 giảng viên (gồm 12 cán bộ, giảng viên của Trường và 1 giảng viên thỉnh giảng). TS. Vũ Trọng Lâm, giảng viên thỉnh giảng Khoa Luật, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật được bổ nhiệm tại Quyết định số 793/QĐ-ĐHKTQD.

PGS.TS. Vũ Trọng Lâm sinh năm 1969, từ năm 2008 đến nay đồng chí công tác tại Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật (trước đó công tác tại Thành ủy Hà Nội) và giữ cương vị Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản từ năm 2011. Đồng chí Vũ Trọng Lâm có học vị tiến sĩ từ năm 1999.

pgs lam4

Đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tặng hoa chúc mừng đồng chí Vũ Trọng Lâm

Thay mặt cho ban lãnh đạo và tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế quốc dân, GS.TS. Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chúc mừng thành công của 13 tân Phó giáo sư, đồng thời khẳng định, đây là một niềm vui lớn không chỉ của 13 tân Phó giáo sư mà còn là sự kiện lớn, niềm vui lớn của Trường Đại học Kinh tế quốc dân. GS. Trần Thọ Đạt chia sẻ, 13 đồng chí giảng viên của Trường được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước ra quyết định đạt chuẩn chức danh sẽ giúp đội ngũ giáo sư của Trường được bổ sung một nguồn lực hùng hậu trong năm 2016, đây là một thành tích lớn chào mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường và Ngày Nhà giáo Việt Nam. Với sự bổ sung nguồn lực như vậy, hiện nay Trường Đại học Kinh tế quốc dân vinh dự là một cơ sở giáo dục và đào tạo kinh tế quản lý và quản trị kinh doanh hàng đầu của đất nước, và có số lượng giáo sư, phó giáo sư đông đảo nhất cả nước. GS. Trần Thọ Đạt cũng bày tỏ hy vọng, các tân Phó giáo sư sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, là tấm gương sáng cho toàn thể sinh viên, học viên của Trường và hệ thống giáo dục đại học Việt Nam noi theo. Các tân Phó giáo sư cần tiếp tục nâng cao tầm vóc nghiên cứu khoa học thể hiện ở hàm lượng trí tuệ và chất lượng của các công trình khoa học; giữ vững nhiệt huyết, trách nhiệm giảng viên của một trường đại học đầu ngành, góp phần đưa uy tín của trường lên một tầm cao mới.

pgs lam5

Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng 13 tân Phó giáo sư

Xúc động và vinh dự khi được nhận quyết định bổ nhiệm, PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu thay mặt cho các tân Phó giáo sư bày tỏ "lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo và toàn thể nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng tôi cơ hội học tập, nghiên cứu, cống hiến và trưởng thành như ngày hôm nay. Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư là điểm khởi đầu của một giai đoạn mới với trách nhiệm nặng nề hơn, mỗi cá nhân phải phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của đất nước và nhà trường trong những năm tới".

P.V

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả