Chuẩn bị ra mắt Văn kiện Đảng toàn tập (tập 65, 66)

Ngày đăng: 14/11/2016 - 09:11

Tiếp nối các tập Văn kiện Đảng toàn tập từ tập 1 đến 64 đã được xuất bản, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tiếp tục cho ra mắt hai tập sách Văn kiện Đảng toàn tập tập 65, 66. Hai tập Văn kiện Đảng toàn tập tập 65, 66 phản ánh khá đầy đủ, toàn diện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng từ năm 2006 -2007.

Cuốn Văn kiện Đảng toàn tập, tập 65 tập trung phản ánh hoạt động của Đảng trong năm 2006. Đây là năm diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, đồng thời cũng là năm tổng kết 20 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới đất nước (1986-2006). Trong năm 2006, Hội nghị lần thứ 13, lần thứ 14 và 15 Ban Chấp hành Trung ương khóa IX đã được tổ chức để chuẩn bị cho đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng. Sau Đại hội, Hội nghị lần thứ hai, lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương khóa X đã họp và ra nghị quyết về việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo cấp cao, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng. Do vậy, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều văn bản quan trọng, định hướng sự phát triển của đất nước. Ngoài các văn kiện đại hội và hội nghị trung ương, Văn kiện Đảng toàn tập, tập 65 còn công bố các nghị quyết, chỉ thị, thông tri, quyết định, thông báo, kết luận, báo cáo... của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư; các tuyên bố chung được ký kết trong năm 2006 giữa Việt Nam và một số quốc gia như: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Nga, Hoa Kỳ, Nhật Bản,...; bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội. Văn kiện Đảng toàn tập, tập 65 gồm 114 tài liệu, được kết cấu thành hai phần, trong đó có 99 tài liệu được sắp xếp ở phần văn kiện chính, 15 tài liệu được đưa vào phần phụ lục.

Văn kiện Đảng toàn tập, tập 66 phản ánh hoạt động của Đảng trong năm 2007 - năm bản lề của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm 2006-2010, năm Đảng ta đã phát động thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", năm tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII,... Có thể nói, đây cũng là năm Đảng đề ra nhiều chủ trương, chính sách góp phần đổi mới, phát triển đất nước. Bên cạnh các văn kiện Hội nghị lần thứ tư và lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, Văn kiện Đảng toàn tập, tập 66 còn công bố các nghị quyết, chỉ thị, thông tri, quyết định, quy định, thông báo, báo cáo,... của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng tại các lễ kỷ niệm lớn của đất nước... Văn kiện Đảng toàn tập, tập 66 được kết cấu thành hai phần, phần văn kiện chính có 158 tài liệu; phần phụ lục có 10 tài liệu.

Thông qua nội dung các tập sách có thể thấy rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về các nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu trong thời kỳ này. Có thể nói Văn kiện Đảng toàn tập từ tập 65, 66 có số lượng tài liệu phong phú, đa dạng. Các tài liệu thuộc phần văn kiện chính được sắp xếp theo trật tự thời gian; các tài liệu hội nghị được sắp xếp theo trình tự diễn biến của hội nghị và các văn kiện liên quan. Đối với một số vụ việc, vấn đề được sắp xếp theo trình tự giải quyết (tất cả đều có chú thích để bạn đọc tiện theo dõi); từng văn kiện được trình bày thống nhất theo trình tự: thể loại văn bản, tác giả, số, ký hiệu, ngày tháng ban hành tài liệu, trích yếu nội dung.

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả