Hội nghị Thông tin thời sự biển, đảo và giao lưu với Đoàn Thanh niên Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân

Ngày đăng: 02/12/2016 - 10:12

Chiều 1-12-2016, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức Hội nghị Thông tin thời sự biển, đảo và giao lưu với Đoàn Thanh niên Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân.

thong tin1112

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị về phía khách mời có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Đại tá Vũ Hữu Kiêm, Phó Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị, Quân chủng Hải quân; đại diện Lãnh đạo, Đảng ủy, Chỉ huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 cùng 20 đại biểu đoàn viên thanh niên Lữ đoàn. Về phía Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật có: Lãnh đạo Nhà xuất bản; Ban Chấp hành Đảng bộ, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản; lãnh đạo các đơn vị từ cấp phòng trở lên; toàn thể biên tập viên và đoàn viên thanh niên Nhà xuất bản tại Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục cụ thể hóa chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Quân chủng Hải quân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và thực hiện chương trình kết nghĩa giữa Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật với Đoàn Thanh niên Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản cho rằng, buổi thông tin thời sự biển, đảo và giao lưu với Đoàn Thanh niên Lữ đoàn Đặc công 126, Quân chủng Hải quân là một hoạt động mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thiết thực, có sức lan tỏa, thể hiện tinh thần trách nhiệm của hai cơ quan là Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Quân chủng Hải quân với Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nói chung, cũng như giúp cho cán bộ, viên chức và người lao động của Nhà xuất bản nói riêng nắm bắt, hiểu rõ hơn tình hình biển, đảo của Việt Nam; diễn biến tình hình, xu hướng và chiến lược của các bên liên quan trên biển Đông; chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta về biển, đảo trong tình hình mới.

thong tin11122

Đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản phát biểu

Đồng chí Phạm Chí Thành cũng nhấn mạnh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Quân chủng Hải quân luôn kề vai sát cánh trên mặt trận quốc phòng - an ninh, văn hóa - tư tưởng của Đảng, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền về biển, đảo trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đó cũng biểu hiện của tình đoàn kết, gắn bó, sự trân trọng, niềm tin của Nhà xuất bản dành cho Quân chủng Hải quân và Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126. Đồng chí bày tỏ tin tưởng rằng những tình cảm và hành động này sẽ khơi dậy trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ lòng tự hào, ý chí phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, đồng chí Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản đã trao tặng một số đầu sách hay, có giá trị lý luận, thực tiễn cho Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126; đồng chí Vũ Thị Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên cũng đã thay mặt Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản trao tặng phần quà trị giá 15 triệu đồng ủng hộ quỹ Nghĩa tình đồng đội của Lữ đoàn. Đáp lại tình cảm của Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 cũng đã trao tặng Nhà xuất bản bức tranh “Hoa bàng vuông” rất đẹp và ý nghĩa.

thong tin11123

Đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản trao tặng sách cho Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126

thong tin11124

Đồng chí Vũ Thị Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản tặng quà ủng hộ quỹ Nghĩa tình đồng đội của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126

Trong nội dung thông tin thời sự tình hình biển, đảo, các đại biểu đã được Đại tá Vũ Hữu Kiêm, Phó Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị, Quân chủng Hải quân trình bày một số vấn đề chính như: Những động thái mới của các nước trong khu vực và trên thế giới đối với Biển Đông trong thời gian gần đây, đặc biệt là Mỹ và Trung Quốc; nguy cơ xung đột tiềm ẩn; Quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông và đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo; Một số kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Quân chủng Hải quân Việt Nam; Những dự báo về việc giải quyết vấn đề Biển Đông trong thời gian tới.

thong tin11125

Đại tá Vũ Hữu Kiêm, Phó Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị, Quân chủng Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo

Qua hội nghị, các đại biểu đã nắm bắt rõ hơn về tình hình biển Đông, tiếp tục nâng cao nhận thức, củng niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam nói riêng.

Buổi giao lưu với với Đoàn Thanh niên Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân đã diễn ra trong không khí đầm ấm, đoàn kết giữa hai đơn vị với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, vùng trời, vùng biển thiêng liêng của dân tộc. Qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời củng cố tình đoàn kết giữa các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Một số tiết mục văn nghệ trong buổi giao lưu:

thong tin11126

thong tin11127

thong tin11128

Nguyễn Thúy


Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả