Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật công bố sách xuất bản quý IV năm 2016

Ngày đăng: 15/12/2016 - 16:12

le cong bo 11512

Toàn cảnh họp báo

Sáng 15-12-2016, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ công bố sách xuất bản quý IV năm 2016. Đến dự buổi công bố có đại diện lãnh đạo: Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Cục Xuất bản - In - Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông); đại diện một số thư viện trên địa bàn Hà Nội như: Thư viện Quốc gia, Thư viện Quân đội,…; đại diện một số công ty: Công ty sách Tân Việt, Công ty sách Alpha, Fahasa,…; đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông và đông đảo bạn đọc. Về phía Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật có: Lãnh đạo Nhà xuất bản; lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ biên tập tại Hà Nội. Đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập và đồng chí Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản chủ trì buổi Lễ.

le cong bo 21512

Các đầu sách tiêu biểu được trưng bày tại buổi lễ

Trong buổi Lễ công bố sách xuất bản quý IV năm 2016 lần này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu đến bạn đọc một số đầu sách tiêu biểu như: bộ sách Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử (10 tập); bộ sách Lịch sử Quốc hội (4 tập) nhân kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam (1946-2016) và chào mừng nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV; tác phẩm Toàn quốc kháng chiến - Ý chí bảo vệ độc lập, tự do và bài học lịch sử (19/12/1946 – 19/12/2016) nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến; bộ Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị (dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp đảng; dành cho đảng viên mới; bồi dưỡng bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở) và đặc biệt là tài liệu Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (tài liệu nghiên cứu phục vụ triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”)... Đây là những đầu sách có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn, mang tính khoa học, nghiên cứu chuyên sâu; là tài liệu quan trọng để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị cũng như góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

le cong bo 31512Đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập và đồng chí Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản chủ trì buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản đã giới thiệu khái quát nội dung những đầu sách tiêu biểu kể trên, trong đó tập trung giới thiệu chuyên sâu với bạn đọc và báo giới về nội dung, giá trị lịch sử, khoa học của bộ sách Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử (10 tập). Đồng chí nhấn mạnh: So với hai lần xuất bản và tái bản trước (các năm 1992, 2006), bộ sách Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử xuất bản lần này đã chỉnh sửa, bổ sung được một khối lượng lớn các tư liệu, sự kiện chưa từng được công bố trên tất cả các phương tiện truyền thông trong hơn 10 năm qua. Hơn 10 nghìn sự kiện của 10 tập sách đã được sưu tầm, chắt lọc, thẩm định từ nhiều nguồn tài liệu lưu trữ phong phú và đáng tin cậy. Trình bày dưới hình thức biên niên tiểu sử, bộ sách là một công trình đồ sộ với đầy đủ các yếu tố niên đại, nhân vật, sự kiện, hoàn cảnh,... được ghi chép lại theo trình tự thời gian diễn ra các sự việc, lời nói, bài viết, hành động, sinh hoạt, giao tiếp, v.v. của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bộ sách được kết cấu theo thời gian: năm, tháng và cả ngày, có khi đến từng giờ, được thể hiện bằng văn phong khoa học, nhưng rất sinh động, đáp ứng được yêu cầu của các chuyên gia, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bản đọc.

le cong bo 41512

Đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập phát biểu

Đồng chí Phạm Chí Thành cũng đã thay mặt Ban lãnh đạo Nhà xuất bản đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục phối hợp với Nhà xuất bản để giới thiệu các bộ sách, cuốn sách, tài liệu được công bố trong lần này đến bạn đọc, nhằm phát huy và lan tỏa các giá trị và ý nghĩa chính trị - xã hội của các ấn phẩm; đồng thời, bày tỏ mong muốn và hy vọng sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản với các hoạt động truyền thông, báo chí sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành trong cả nước, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo, đài và bạn đọc đã cùng Lãnh đạo Nhà xuất bản và đại diện lãnh đạo các ban biên tập trao đổi về nội dung, ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của các đầu sách được công bố cũng như các vấn đề xoay quanh công tác biên tập, xuất bản, phát hành sách. Điều đó cho thấy, Lễ công bố sách thực sự trở thành một diễn đàn, kênh giao lưu, tuyên tuyền, giới thiệu sách của Nhà xuất bản đến đông đảo bạn đọc, góp phần thiết thực xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Nguyễn Thúy

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả