Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức tặng quà cho học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 27/02/2017 - 09:02

Sáng 25-2-2017, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức Đoàn cán bộ đi tặng quà cho 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm lớp Bản Tèn, Trường Tiểu học số 2, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Bùi Minh Cường, Giám đốc Trung tâm phát hành Nhà xuất bản làm Trưởng đoàn.

nxb 2521

Bản Tèn (xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ) nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển - nơi được mệnh danh là xa nhất, cao nhất, khó khăn nhất tỉnh Thái Nguyên.Cả bản có 118 hộ với gần 600 nhân khẩu đều là dân tộc Mông sinh sống. Do đặc điểm địa hình nên giao thông đi lại và vấn đề điện nước còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Điểm trường Bản Tèn hiện có 150 học sinh đang theo học lớp mẫu giáo và tiểu học. Mặc dù cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự miệt mài truyền lửa của các thầy giáo, cô giáo, ý thức được tầm quan trọng của việc học chữ để thoát cái đói, cái nghèo nên hiện 100% học sinh của Bản đến lớp đúng độ tuổi, không có trường hợp ngồi nhầm lớp.

nxb 2522

Nhằm sẻ chia một phần những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống cũng như động viên tinh thần hiếu học của các em học sinh người Mông ở Bản Tèn, Đoàn cán bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao tặng cho các em 150 phần quà thiết thực và ý nghĩa gồm: chăn màn, bánh kẹo, sữa… Với những phần quà tuy nhỏ nhưng thiết thực này sẽ phần nào đó làm vơi đi những vất vả cho các em học sinh vùng cao trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

nxb 2523

nxb 2524

Hoạt động tổ chức tặng quà cho học sinh vùng cao là một trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa mà Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức hằng năm. Thông qua những hoạt động này, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Nhà xuất bản sẽ ý thức hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; nêu cao tinh thần, truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách đầy nhân văn của mỗi người dân Việt Nam.

nxb 2525

Nguyễn Thúy

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả