Họp báo công bố bộ “Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập”

Ngày đăng: 03/03/2017 - 08:03

Ngày 2-3-2017, Tỉnh ủy Lào Cai và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức họp báo công bố bộ Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập (từ khóa I đến khóa XIV). Tới dự buổi họp báo có: đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai; TS. Đỗ Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai; thành viên Hội đồng Xuất bản; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đặng Phi Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đồng chủ trì buổi họp báo.

hopbao3311

Toàn cảnh buổi họp báo

Là một công trình nghiên cứu công phu trong một thời gian tương đối dài, bộ Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập được tiến hành xây dựng từ tháng 12 năm 2013 đến cuối tháng 2 năm 2017, với sự phối hợp giữa Tỉnh ủy Lào Cai và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Bộ sách gồm 27 tập với khoảng 2.800 tài liệu, 33.000 trang, bình quân mỗi tập dày 1.200 trang, cung cấp tương đối đầy đủ văn kiện đại hội Đảng bộ qua các nhiệm kỳ; các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, thông báo, báo cáo, kế hoạch, kết luận, quy chế… của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ Lào Cai. Các văn kiện phản ánh chân thực, khách quan quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh Lào Cai, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh từ năm 1947 đến 2015. Đây là bộ sách quý để Đảng bộ tỉnh có những hoạch định, chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng và đặc biệt là công tác xây dựng Đảng những năm tới, bảo đảm tính phù hợp với thực tiễn của Lào Cai; đồng thời là sự tri ân các đồng chí lãnh đạo, các thế hệ đảng viên đi trước đã có nhiều cống hiến, đưa Lào Cai ngày càng phát triển.

hopbao2-3

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bộ sách kết tinh nhiều giá trị lý luận, tư tưởng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của Đảng bộ cũng như nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là nguồn tư liệu quan trọng, bộ tài liệu gốc có tính hệ thống, toàn diện, mang ý nghĩa chính trị, lịch sử sâu sắc, cung cấp nguồn tư liệu tin cậy, chuẩn xác về các sự kiện lịch sử, góp phần phục vụ công tác nghiên cứu, biên soạn, giảng dạy lịch sử của địa phương, đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tác lịch sử, làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn hoạt động của Đảng bộ và các phong trào cách mạng của nhân dân các dân tộc Lào Cai; khẳng định vai trò, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng bộ qua các thời kỳ lịch sử.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Xuất bản đã cảm ơn tinh thần hợp tác tích cực của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, các cơ quan, cá nhân liên quan trên địa bàn trong việc phối hợp với Tỉnh ủy Lào Cai thực hiện xuất bản thành công bộ Văn kiện quan trọng của địa phương; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm tuyên truyền, giới thiệu về bộ sách để các giá trị lý luận và thực tiễn của sách được lan tỏa rộng rãi trong toàn tỉnh và các tầng lớp nhân dân.

PHẠM THỊ HUỆ

Ban sách Giáo khoa - Tham khảo

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả