Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và huyện Định Hóa tăng cường phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống

Ngày đăng: 13/04/2017 - 08:04

Sáng 12-4-2012, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Hoàng Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn. Dự họp về phía Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật có: đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập; đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

dinh hoa 1134

Các đại biểu dự họp

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Chí Thành đã giới thiệu tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong hơn 70 năm qua, khái quát những nhiệm vụ trọng tâm và định hướng phát triển của Nhà xuất bản trong thời gian tới. Thực tế cho thấy, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là xuất bản sách lý luận, chính trị, pháp luật, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao trình độ lý luận của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng rất chú trọng đến các hoạt động xã hội khác như: hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, giao lưu, kết nghĩa, thực hiện các chương trình, kế hoạch từ thiện, v.v..

Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Nhà xuất bản đã đóng trụ sở tại xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đồng bào và chính quyền huyện Định Hóa đã bảo vệ, chở che, đùm bọc và tạo điều kiện thuận lợi để Nhà xuất bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Nhiều năm qua, Nhà xuất bản luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của bà con và cũng luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để hỗ trợ, giúp đỡ bà con một cách thiết thực nhất trong khả năng của mình. Nhà xuất bản đã xây dựng Nhà văn hóa xã Sơn Phú, lắp đặt các giá sách, bàn ghế và bố trí các đầu sách phục vụ bạn đọc và bà con trong xã; phối hợp với Đảng bộ, chính quyền xã Sơn Phú và Quỹ từ thiện Từ Tâm tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ ông Trần Văn Lân - gia đình có công với cách mạng và thuộc diện đặc biệt khó khăn,… Hằng năm, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, Nhà xuất bản đã tổ chức các đoàn công tác về An toàn khu Định Hóa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của Đảng, dân tộc cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản. Có thể nói, giữa Nhà xuất bản với nhân dân và chính quyền xã Sơn Phú nói riêng, huyện Định Hóa nói chung luôn có một mối thân tình, đoàn kết, hỗ trợ chặt chẽ với nhau để không ngừng phát triển đi lên, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đồng chí Hoàng Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Định Hóa cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ về cả tinh thần và vật chất mà Nhà xuất bản đã dành cho nhân dân xã Sơn Phú và huyện Định Hóa. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, huyện Định Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Nhà xuất bản để một mặt ổn định, phát triển đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương, mặt khác phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống cách mạng lâu đời của An toàn khu - “Thủ đô kháng chiến” anh hùng.

dinh hoa 2134

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã bàn bạc và thống nhất một số nội dung phối hợp công tác gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị, qua đó, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa cán bộ, viên chức, công chức, người lao động Nhà xuất bản với chính quyền, nhân dân huyện Định Hóa nói chung và xã Sơn Phú nói riêng.

Nguyễn Thúy

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả