Hội Cựu chiến binh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật: Dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang (1979-1989)

Ngày đăng: 17/04/2017 - 14:04

Từ ngày 14 đến 16-4-2017, Hội Cựu Chiến binh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang (1979-1989) và trao tặng sách cho Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đồng chí Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nhà xuất bản làm trưởng đoàn; cùng đi có các hội viên Hội Cựu chiến binh ở Hà Nội, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trung đội tự vệ và trưởng các đơn vị trực thuộc Nhà xuất bản tại Hà Nội.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn sự hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ, Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, nơi an nghỉ của gần 2.000 anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc những năm 1979-1989. Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, cán bộ, viên chức Nhà xuất bản đã thành kính thắp từng nén hương thơm lên từng ngôi mộ liệt sĩ.

doan cong tac 1441

Đoàn cán bộ Nhà xuất bản dâng hương tại Nghĩa Trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

doan cong tac 1442

Thắp hương lên từng phần mộ liệt sĩ

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đoàn cũng đã trao tặng Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên 10 chiếc ghế đá đặt tại khuôn viên nghĩa trang nhằm tỏ lòng tri ân đến sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, góp phần tạo thuận lợi cho thân nhân và đồng bào khi đến thăm viếng nghĩa trang.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Nhà xuất bản, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của các đồng chí tại Đồn Biên phòng Lũng Cú. Đồng chí nhấn mạnh: hiện nay tình hình biên giới mới chỉ bình yên tiếng súng, các diễn biến còn rất phức tạp, khó khăn, tuy nhiên, Nhà xuất bản tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tình cảm và sự quan tâm của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang nói riêng, của cả nước nói chung, các đồng chí cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, thành tích đã đạt được, hoàn thành xuất sắc hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao, thắt chặt tình quân dân cá nước với đồng bào các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc.

doan cong tac 1443

Đoàn cán bộ Nhà xuất bản làm việc với Đồn Biên phòng Lũng Cú

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Dân đã thay mặt Nhà xuất bản trao tặng hơn 200 đầu sách lý luận chính trị, pháp luật, tư tưởng Hồ Chí Minh cho Thư viện Đồn biên phòng Lũng Cú.

doan cong tac 1444

Đồng chí Trần Quốc Dân trao tặng sách cho Thư viện Đồn biên phòng Lũng Cú

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú, Trung tá Nguyễn Hồng Phong - Đồn trưởng, trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đối với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú. Đồn có nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn cột cờ quốc gia Lũng Cú, giữ gìn tuyến biên giới phía bắc; tuyên truyền, phổ biến, giúp đỡ bà con các dân tộc thuộc hai xã Lũng Cú và Má Lé bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh biên giới, xây dựng thế trận lòng dân, ổn định và phát triển cuộc sống. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính là bảo vệ, giữ gìn tuyến biên giới của Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ biên phòng Lũng Cú cũng không ngừng họp tập, trao dồi trình độ lý luận chính trị cũng như kỹ năng, chiến thuật quân sự. Những đầu sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ tại đồn, giúp cán bộ, chiến sĩ kịp thời tìm hiểu và nắm bắt được các vấn đề về chính trị, lý luận, kinh tế, xã hội của đất nước, thêm vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chắc tay súng giữ gìn, bảo vệ lãnh thổ nơi biên cương của Tổ quốc.

doan cong tac 1445

Đoàn cán bộ Nhà xuất bản chụp ảnh lưu niệm tại Đồn Biên phòng Lũng Cú

Tại cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu thiêng liêng của Tổ quốc, Đoàn cán bộ Nhà xuất bản đã thực hiện nghi lễ chào cờ, tự hào hát vang bài Tiến quân ca và nguyện tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc và lớp lớp thế hệ cha ông đi trước, nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; ra sức học tập, công tác, lao động, rèn luyện để xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và văn minh.

doan cong tac 1446

Đoàn cán bộ Nhà xuất bản chào cờ tại cột cờ Lũng Cú

doan cong tac 1447

Đoàn cán bộ nghe giới thiệu về lịch sử cột cờ Lũng Cú

Thúy Lan - Nguyễn Thúy

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả