Hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật

Ngày đăng: 01/08/2017 - 09:08

Ngày 28-7-2017, với mục đích giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật do đồng chí Lê Thị Thu Mai, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản làm trưởng đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên Nhà xuất bản về nguồn tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang - một trong những cơ sở làm việc cũ của Nhà xuất bản trong những năm tháng kháng chiến,. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà xuất bản khóa X, nhiệm kỳ 2017-2019.

Huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) từng là căn cứ địa cách mạng, an toàn khu (ATK) của cả nước. Những năm 1951-1952 phần lớn các cơ quan Trung ương của Đảng, Chính phủ đã di chuyển, đặt trụ sở tạm thời ở Chiêm Hóa để tiếp tục hoạt động, cùng đóng góp công sức với quân, dân cả nước đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đến thắng lợi cuối cùng. Vùng đất giàu bản sắc văn hóa, lịch sử này đã ghi dấu rất nhiều sự kiện, câu chuyện lịch sử đáng tự hào. Năm 1951, Nhà xuất bản Sự thật đã chuyển đến và đóng chân tại địa bàn thôn Làng Bình, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo Huyện ủy huyện Chiêm Hóa; đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình sẽ hiến đất để xây dựng Nhà bia Di tích lịch sử cơ quan Nhà xuất bản. Đoàn cũng đến tham quan Bia Di tích lịch sử Cơ quan Nhà xuất bản Sự thật tại thôn Làng Bình, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa.

Với lòng nhiệt tình và tinh thần hăng hái, hòa đồng của tuổi trẻ, Đoàn đã có buổi giao lưu văn nghệ vui vẻ, đầm ấm với bà con xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa; trao tặng quà cho 2 gia đình chính sách của xã và 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt của địa phương.

tin ve nguon 482017a

tin ve nguon 482017 b

Đại diện Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và gia đình chính sách tại thôn Làng Bình, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Hành trình về nguồn tại Tuyên Quang của Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc tại những nơi đoàn tới thăm và giao lưu, là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, động viên đoàn viên tiếp tục phát huy nhiệt huyết, sức trẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, đóng góp tích cực hơn nữa cho phong trào Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của cơ quan.

Thu Mai


Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả