Đường thời đại (Tập 18: Mùa đỏ lửa)

Ngày đăng: 12/08/2017 - 09:08

duong thoi dai1582017Đường thời đại của nhà văn Đặng Đình Loan được đánh giá như là một bộ trường thiên tiểu thuyết tư liệu lịch sử viết về đề tài chiến tranh nhân dân; phản ánh chủ nghĩa anh hùng cách mạng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Bộ sách dự kiến gồm hơn 20 tập. Để tiếp nối những tập đã được xuất bản từ trước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tiếp tục cho ra mắt tập 18 bộ Đường thời đại với tựa đề Mùa đỏ lửa.

Có thể nói, bộ tiểu thuyết Đường thời đại ra đời mang chân lý của thời đại, là tấm gương phản chiếu ý chí của một dân tộc cũng như sự thông minh tài hoa và trí tuệ của Bộ tham mưu chiến đấu là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đọc tác phẩm là dịp để mọi người tự nhìn lại mình, và hiểu rằng trong thời khắc ấy chưa bao giờ con người lại yêu thương nhau, tin tưởng nhau đến thế. Đường thời đại hông đơn thuần là nghệ thuật văn chương mà còn là chính trị, lịch sử, tri thức chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các sự kiện lịch sử, các cao trào cách mạng, qua số phận thăng trầm của hệ thống các nhân vật, bộ sách nói chung và tập 18 Mùa đỏ lửa nói riêng cũng đã từng bước làm rõ, tái hiện những âm mưu, thủ đoạn thâm độc, hiếu chiến, dã man, tàn bạo của đế quốc Mỹ và tay sai; dẫn dắt người đọc qua những năm tháng chiến đấu đầy khó khăn, gian khổ, thử thách, chông gai nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam. Qua đó cho thấy, chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta được tạo nên bởi sự nỗ lực phi thường của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên mọi mặt trận.

Tập sách đã dựng lại những trận đánh, những chiến dịch gay go, mô tả một cách sinh động phương pháp cách mạng, nghệ thuật quân sự Việt Nam. Xen kẽ giữa các sự kiện lịch sử là những câu chuyện đầy xúc động về tình bạn, tình yêu đôi lứa, tình đồng chí, đồng đội, tình yêu thương, sự chia sẻ và sự đùm bọc, che chở của nhân dân đối với cách mạng, sự ủng hộ chí tình từ khắp năm châu đối với cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc ta. Tuy được thể hiện dưới hình thức lịch sử, nhưng các sự kiện, nhân vật trong tập sách được khắc hoạ rất thực, rất gần với cuộc chiến tranh. Với nguồn tư liệu phong phú, đáng tin cậy, hơn 400 trang sách của tập 18 Mùa đỏ lửa, tác giả Đặng Định Loan đã tái hiện một cách sinh động, chân thực những năm tháng cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cho đến ngày toàn thắng mùa Xuân năm 1975.

Sự tiếp nối của tập 18 nằm trong bộ tiểu thuyết Đường thời đại không chỉ góp phần cung cấp cho đông đảo công chúng và bạn đọc những tư liệu tham khảo trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân Việt Nam, về đường lối chính trị, quân sự và sự lãnh đạo tài tình của Đảng, mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tập 18 Mùa đỏ lửa ra mắt bạn đọc chính là sự thỏa lòng mong đợi của tất cả những độc giả đang quan tâm chờ đón những câu chuyện được tiếp diễn trong bộ Đường thời đại.

Bộ tiểu thuyết gồm 20 tập:

Tập 1: Ai giết hai tổng thống

Tập 2: Đối mặt

Tập 3: Vượt biển

Tập 4: Bắt cóc hoa hậu

Tập 5: Lao vào lửa

Tập 6: Những cú đấm thép

Tập 7: Thung lũng tử thần

Tập 8: Giăng bẫy

Tập 9: Mật lệnh

Tập 10: Trước giờ “G”

Tập 11: Tia chớp đầu mùa

Tập 12: Sóng đô thành

Tập 13: Sét Trị Thiên

Tập 14: Vào hang sói

Tập 15: Sập bẫy

Tập 16: Cứu đôla

Tập 17: Vào cửa tử

Tập 18: Mùa đỏ lửa

Tập 19: Cứu bóng trước khung thành

Tập 20: Thần tốc thẳng tiến

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả