Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Hà Nội, lần thứ V nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ngày đăng: 10/09/2017 - 10:09

Ngày 9-9, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt - Mỹ Thành phố Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017- 2022.

anhdai hoi 1192017

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có: ông Nguyễn Văn Huỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Việt Mỹ; Bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố; bà Molly Stenphenson, Tham tán Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng các đại biểu trong đại diện các Hội hữu nghị; đồng chí Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật dự Đại hội.

Hội Hữu nghị Việt - Mỹ Thành phố Hà Nội được thành lập ngày 21-5-1996. Kể từ khi thành lập, trải qua bốn kỳ Đại hội, Hội đã không ngừng phát triển và đạt được những thành tích đáng kể về công tác tổ chức và nội dung hoạt động. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ năm 2012 - 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ Thành phố Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả những kế hoạch công tác đề ra cho cả nhiệm kỳ, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của công tác đối ngoại nhân dân của thành phố trong những năm qua.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ Thành phố Hà Nội tiếp tục đổi mới phương hướng, nội dung hoạt động, nâng cao năng lực hoạt động của Hội Trung ương và địa phương; củng cố phát triển công tác tổ chức và phát triển Hội; phối hợp các ngành, các cấp trong quá trình tham mưu và tổ chức hoạt động đối ngoại. Hội đã phối hợp tổ chức một số buổi trao đổi, nói chuyện về tình hình văn hóa - xã hội của Hoa Kỳ, về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, Hội thảo về đầu tư vào Việt Nam, cũng như các hoạt động giao lưu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao, xã hội..., góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân các nước nói chung và nhân dân Hoa Kỳ nói riêng. Tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người và hình ảnh Thủ đô Hà Nội tới nhân dân Hoa Kỳ.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng tổ chức, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hợp tác giữa Hội và các tổ chức ở Hoa Kỳ, tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị chặt chẽ với Đại sứ quán Hoa Kỳ nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. Ngoài ra, Hội sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu giúp UBND Thành phố Hà Nội lựa chọn một số thành phố của Hoa Kỳ để mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, kinh tế; giới thiệu với phía bạn về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Hà Nội.

dai hoi 2882017

Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Mỹ khoá V, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới với 27 ủy viên. Ông Nguyễn Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ lần thứ V, nhiệm kỳ 2017- 2022.

Châu Giang

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả