Lễ công bố sách xuất bản 6 tháng cuối năm 2017

Ngày đăng: 08/12/2017 - 18:12

Sáng 8-12-2017, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức Lễ công bố sách xuất bản 6 tháng cuối năm 2017.

anh1. Toan canh Le cong bo sach

Toàn cảnh lễ công bố sách

Lễ công bố sách xuất bản là hoạt động định kỳ một năm hai lần của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, nhằm giới thiệu kịp thời các đầu sách mới xuất bản, có giá trị đến đông đảo bạn đọc. Lễ công bố sách xuất bản 6 tháng cuối năm 2017 lần này do đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản và đồng chí Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Phó Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản trực tiếp chủ trì.

Đến dự buổi công bố có đại diện lãnh đạo: Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Cục Xuất bản - In - Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông); đại diện Thư viện Quốc gia, Thư viện Quân đội. Công ty sách Tân Việt, Công ty sách Alpha, Fahasa; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Nhà xuất bản, biên tập viên các ban biên tập và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí ở Trung ương và thành phố Hà Nội.

Anh2 Đong chi Do Quang Dung Pho Giam doc - Pho Tong bien tap Bi thu Dang uy Nxb phat bieu tai le cong bo

Đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản phát biểu tại Lễ công bố sách

Tại Lễ công bố sách, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu đến bạn đọc một số đầu sách tiêu biểu như: bộ sách Vững bước trên con đường đổi mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (02 tập); bộ sách Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng (2 tập); Cuốn sách Phê phán các quan điểm sai trái, xuyên tạc cuộc đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, những biểu hiện“tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” về chính trị trong Đảng; bộ sách dùng cho Chương trình bồi dưỡng chuyên đề dành cho cán bộ, đảng viên và nhân dân (6 cuốn); cuốn sách Nước Nga từ nguyên thuỷ đến hiện đại; cuốn sách Nước Nga: 100 năm sau Cách mạng Tháng Mười và một một số tác phẩm quan trọng, có giá trị nghiên cứu chuyên sâu, cũng như có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn, như: Trần Đức Thảo - Tuyển tập, tập I, được xuất bản nhân dịp Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (26-9- 1917 - 26-9-2017); cuốn sách Quá trình đổi mới chính sách đối ngoại của Việt Nam với ASEAN giai đoạn 1986-2016 do TS. Lê Viết Duyên biên soạn; bộ sách Vùng đất Nam Bộ do GS. Phan Huy Lê làm Tổng Chủ biên, gồm bộ tổng quan 2 tập và một bộ chuyên khảo sâu gồm 10 tập của các chủ biên: GS. TSKH. Vũ Minh Giang, GS. TS. Nguyễn Văn Kim, GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc, PGS. TS. Đoàn Minh Huấn - PGS. TS. Nguyễn Ngọc Hà, PGS. TS. Trần Đức Cường, GS. TS. Ngô Văn Lệ, PGS. TS. Vũ Văn Quân, PGS. TS. Võ Văn Sen, TS. Trương Thị Kim Chuyên, TS. Võ Công Nguyện. Đây là những đầu sách có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn, mang tính khoa học, nghiên cứu chuyên sâu; là tài liệu quan trọng để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị.

Anh3 GS.TS. Nguyen Trong Chuan Nguyen vien truong Vien Triet hoc tra loi cau hoi cua phong vgien

GS.TS. Nguyễn Trọng Chuẩn, Nguyên Viện trưởng Viện Triết học trả lời câu hỏi của phóng viên

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản nhấn mạnh: Tính đến tháng 11 năm 2017, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã cho ra mắt bạn đọc gần 700 ấn phẩm sách sách lý luận chính trị, pháp luật và tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong đó, có nhiều ấn phẩm có giá trị nổi bật về lịch sử, văn hoá, pháp luật, xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Đồng thời, đã xuất bản một số ấn phẩm đấu tranh trên mặt trận chính trị, tư tưởng, lý luận nhằm phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực phản động, cơ hội chính trị, góp phần bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân,..

anh4 Cac dau sach tieu bieu duoc trung bay tai buoi le

Các đầu sách tiêu biểu được trưng bày tại buổi lễ

Đồng chí Đỗ Quang Dũng đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục phối hợp với Nhà xuất bản để giới thiệu các bộ sách, cuốn sách, tài liệu được công bố trong lần này đến bạn đọc, nhằm phát huy và lan tỏa các giá trị và ý nghĩa chính trị - xã hội của các ấn phẩm; đồng thời, bày tỏ mong muốn và hy vọng sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản với các hoạt động truyền thông, báo chí sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành trong cả nước, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong mọi tầng lớp nhân dân.

Tại lễ công bố sách, các phóng viên báo, đài và bạn đọc đã cùng Lãnh đạo Nhà xuất bản, chuyên gia đại biểu - khách mời và lãnh đạo các ban biên tập trao đổi về nội dung, ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của các đầu sách được công bố cũng như các vấn đề xoay quanh công tác biên tập, xuất bản, phát hành sách.

Châu Giang

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả