Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày đăng: 19/01/2018 - 14:01

Ngày 19-01-2017, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Chủ trì Hội nghị: GS.TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; PGS.TS. Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; PGS.TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương. PGS.TS. Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Phó Bí thư Đảng uỷ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tham dự Hội nghị.

Trong năm 2017, hoạt động của Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương và hội đồng cơ sở các Ban của Đảng tổ chức các hoạt động khoa học trong bối cảnh cả nước đẩy mạnh việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, từng bước đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Văn Phúc trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2017, phương hướng và nhiệm vụ năm 2018. Trong năm 2017, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương đã bám sát chương trình làm việc của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Thường trực Hội đồng, các đồng chí ủy viên Hội đồng, Văn phòng, Ban Thư ký, cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Hội đồng đã tích cực, chủ động, triển khai và hoàn thành một khối lượng lớn công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đồng thời, thực hiện có kết quả chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác quản lý đề tài, đề án; hướng dẫn, tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; công tác tổ chức, hành chính,… Bên cạnh đó, Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Hội đồng năm 2017 và rút ra một số bài học kinh nghiêm quý báu.

PGS.TS. Vũ Văn Phúc trình bày Báo cáo Tổng kết

PGS.TS. Vũ Văn Phúc trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2017, phương hướng và nhiệm vụ năm 2018

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và cả những hạn chế, bất cập trong hoạt động của Hội đồng năm 2017, Báo cáo đề ra những phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; đồng thời, đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chức năng, nhiệm vụ và chất lượng hoạt động của Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương. Trong năm 2018, hoạt động nghiên cứu khoa học của Hội đồng tập trung trong tâm vào đánh giá kết quả hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm chuyên sâu về chủ đề: Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đề xuất những nội dung mới, tập trung vào việc soạn thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Theo đó, một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đó là: chú trọng nâng cao chất lượng các đề tài, đề án bảo đảm thực sự hiệu quả, thiết thực phục vụ nhiệm vụ tham mưu tầm chiến lược; thực hiện chắt lọc kết quả nghiên cứu, xây dựng Báo cáo khoa học thường niên; kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của Cơ quan Hội đồng và các hội đồng cơ sở ở các Ban của Đảng;…

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quản lý đã phát biểu ý kiến, trình bày tham luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ, xây dựng, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương trong năm 2018.

Phạm Hương

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả