Đại hội Công đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật

Ngày đăng: 31/01/2018 - 18:01

Trong hai ngày 30 và 31-1-2018, tại Hà Nội, Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tiến hành Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023.

dai hoi cong daon 20181

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà xuất bản luôn chủ động, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ; công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động được quan tâm sâu sắc; chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong cơ quan. Các phong trào thi đua yêu nước trong Công đoàn Nhà xuất bản luôn được quan tâm chỉ đạo, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự giác tham gia, trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị…

dai hoi cong daon 20182

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Công đoàn Nhà xuất bản đã giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú để các chi bộ và Đảng ủy Nhà xuất bản bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, Công đoàn thường xuyên phát động thi đua với phong trào nữ hai giỏi: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; hoạt động nữ công và phong trào nữ cán bộ, viên chức, người lao động của Nhà xuất bản diễn ra rất sôi nổi; đặc biệt quan tâm đến các chế độ đối với đoàn viên lao động nữ. Công tác tài chính của Công đoàn luôn bảo đảm đúng nguyên tắc, quy chế và chế độ theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở chỉ ra những kết quả đã đạt được và cả những hạn chế, bất cập trong hoạt động của Công đoàn khóa VIII, Đại hội đề ra phương hướng và nhiệm vụ của Công đoàn Nhà xuất bản khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023. Đó là: tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XI, XII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, thích hợp. Công đoàn coi trọng chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ công đoàn. Thông qua hoạt động, xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn, góp phần tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Công đoàn Viên chức Việt Nam. Để triển khai phương hướng, nhiệm vụ trên, Đại hội Công đoàn Nhà xuất bản đã đề ra 7 chỉ tiêu chủ yếu và 8 nhiệm vụ trọng tâm cần phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Tại Đại hội, đại diện các tổ công đoàn tích cực phát biểu ý kiến, trình bày tham luận nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn Nhà xuất bản.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu: Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật là một tổ chức công đoàn cơ sở đã có những thành tích nổi bật trong tổ chức các hoạt động tại đơn vị và tham gia các hoạt động do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức. Đồng chí chúc mừng những kết quả mà Công đoàn Nhà xuất bản đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn Công đoàn Nhà xuất bản sẽ có những bước phát triển hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, góp phần vào sự phát triển của Nhà xuất bản và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

dai hoi cong daon 20183

Đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Nhà xuất bản trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, hoạt động của Công đoàn đã có nhiều đổi mới trong phương thức tổ chức hoạt động, có sự phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo, Đảng ủy Nhà xuất bản, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên trong việc giữ gìn đoàn kết nội bộ, bảo đảm điều kiện làm việc, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các hoạt động văn hóa tinh thần được coi trọng, không khí thi đua sôi nổi, tinh thần làm việc tăng cao.

dai hoi cong daon 20184

Ban Chấp hành Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 15 đồng chí; đồng thời, bầu ra 1 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Phạm Hương

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả