Biện pháp hạn chế lịch blốc giả

Ngày đăng: 01/12/2011 - 15:12

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm lịch blốc năm 2012, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra phòng chống in lậu, làm giả, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với Cục Xuất bản và Công ty Cổ phần Công nghệ chống giả DAC đã áp dụng công nghệ chống giả kỹ thuật số DAC.

Đây là năm đầu tiên Cục Xuất bản áp dụng công nghệ chống giả kỹ thuật số cho sản phẩm lịch blốc, một công nghệ được đánh giá tiên tiến, có khả năng hạn chế thấp nhất việc in lậu, làm giả lịch.

Theo đó, trên mỗi sản phẩm lịch blốc sẽ được các nhà xuất bản gắn tem chống giả kỹ thuật số. Trên tem chống giả sẽ được phủ một lớp bạc, dưới đó có một mã số gồm 16 số. Người tiêu dùng chỉ cần cào nhẹ và gửi mã dãy số này về tổng đài 8099 hay gọi đến tổng đài 1900545493, hoặc truy cập vào trang web http://temchonggia.com.vn/ để kiểm tra thông tin về lịch blốc đó là hàng thật hay hàng giả. Đặc biệt, sau khi kiểm tra mã số và nhận được kết quả trả lời của hệ thống, số điện thoại và mã số in trên tem chống hàng giả của khách hàng sẽ được dùng để tham gia quay số trúng thưởng với trị giá giải lên tới 20 triệu đồng. Thời gian tham gia chương trình từ 15/11-31/1/2012.

Ông Nguyễn Kiểm, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, cho biết, với việc áp dụng công nghệ thông tin vào con tem giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra được thật – giả ngay khi mua sản phẩm mà không cần đến bất kỳ sự so sánh, nhận biết nào bằng mắt thường như các công nghệ in tem khác. Điểm đặc biệt nhất của giải pháp chống giả kỹ thuật số DAC là các sản phẩm tem chống giả lịch blốc cung cấp rất khó làm giả và có tính tương tác cao giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Đại diện Cục Xuất bản cho hay, năm nay có 64 nhà xuất bản trong đó có tới 61 đơn vị tham gia vào lĩnh vực xuất bản lịch bloc in tại 50 nhà in trong cả nước.

Thực tế cho thấy, thị trường lịch blốc năm nay có vẻ trầm lắng hơn rất nhiều so với mọi năm. Tại nhiều cửa hàng dọc trên các phố như Nguyễn Xí, Đinh Lễ... của Hà Nội, người ta dễ dàng nhận thấy lịch blốc có nhiều mẫu mã mới. Về giá cả, ông Nguyễn Kiểm cho rằng, mặc dù chi phí đầu vào năm nay tăng cao song giá bán lịch blốc không có nhiều biến động so với mọi năm. Hơn nữa, có thể thấy thành công lớn nhất của thị trường lịch blốc năm nay chính là đã có cơ chế quản lý đặc thù, các nhà xuất bản đã dự báo được sức mua nên lượng lịch thừa không nhiều, việc chiết khấu cho các đại lý rất thấp...

Theo KTNT

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả