Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội (1946-1969)

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội (1946-1969)
Tác giả:
Số trang: 0 trang
Giá tiền: Sách không bán
Xuất bản:
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • Chu-tichHCM---Thanh-MaiTác giả: TS. Văn Thị Thanh Mai

    Số trang: 288 trang

    Giá tiền: 48.000đ

    Chủ tịch Hồ Chí Minh là người có những đóng góp to lớn trong việc sáng lập và xây dựng Nhà nước Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Trong suốt 24 năm ở cương vị nguyên thủ quốc gia, Người đã dành nhiều tâm huyết vào việc xây dựng và củng cố bộ máy Nhà nước nói chung và Quốc hội nói riêng. Với mong muốn giúp bạn đọc hiểu rõ về tư tưởng, sự nghiệp, những đóng góp to lớn của Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và phát triển của Quốc hội – cơ quan đại diện cho ý chí và quyền lực của nhân dân, do nhân dân bầu ra trong thời gian từ năm 1946 đến năm 1969, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội (1946-1969).

    Có thể nói, vấn đề Nhà nước, Quốc hội Việt Nam trong 65 năm xây dựng  và phát triển đã được bàn đến trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học ở những mức độ khác nhau, song nhìn chung, các công trình chưa đề cập một cách có hệ thống, đầy đủ về quan điểm và những đóng góp của Hồ Chí Minh đối với việc xây dựng Quốc hội từ năm 1946 đến 1969. Vì vậy, trong cuốn sách này, trên cơ sở hệ thống hóa, khái quát hóa những tư liệu đã có, bổ sung thêm những tư liệu mới, tác giả đã tập trung mô tả, đi sâu trình bày nhận thức của Hồ Chí Minh về Quốc hội, hệ thống quan điểm của Người về việc xây dựng Quốc hội trong tổ chức bộ máy Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa từ năm 1946 đến năm 1969, từ đó luận giải, làm rõ vai trò của Hồ Chí Minh trong quá trình sáng lập, hoạt động của Quốc hội theo tư tưởng quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; phân tích vai trò của Hồ Chí Minh với Quốc hội trong việc thực hiện nhiệm vụ lập hiến, lập pháp, đặc biệt là quá trình xây dựng Hiến pháp, luật cơ bản nhất của Nhà nước ta, qua hai bản Hiến pháp năm 1946 và 1959 cùng các đạo luật và sắc lệnh; làm rõ sự phát triển trong tư tưởng Hồ Chí Minh về việc thực hiện quyền lực của nhân dân trong tổ chức bộ máy Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; trình bày khái quát những hoạt động chính của ba nhiệm kỳ Quốc hội khóa I, II, III. Đồng thời, cuốn sách cũng khẳng định vai trò, những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hoạt động đối nội, đối ngoại của đất nước thời kỳ này.

    Cuốn sách là tài liệu tham khảo dùng trong việc giảng dạy môn học lịch sử Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng, đồng thời cũng giúp những người quan tâm nghiên cứu về Quốc hội có thêm tài liệu để tham khảo và tìm hiểu.

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: TS. Trần Viết Hoàn
    Giá tiền: 198.000 đ
    Tác giả: Nguyễn Khắc Nho
    Giá tiền: 76.000 đ
    Tác giả: Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương)
    Giá tiền: 107.000 đ
    Tác giả: Giáo sư Đặng Xuân Kỳ (Chủ biên)
    Giá tiền: 101.000 đ
    Tác giả: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh -Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Trần Dân Tiên
    Giá tiền: 107.000 đ
    Tác giả: Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch
    Giá tiền: 61.000 đ
    Tác giả: Sơn Tùng
    Giá tiền: 132.000 đ
    Tác giả: TS. Nguyễn Thị Thanh Tùng - TS. Hoàng Thị Thuận (Đồng chủ biên)
    Giá tiền: 114.000 đ
    Tác giả: Tỉnh ủy Tuyên Quang; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Lê Xuân Đức
    Giá tiền: 269.000 đ
    Tác giả: Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Giá tiền: 120.000 đ
    Tác giả: GS. Trần Nhâm
    Giá tiền: 392.000 đ
    Tác giả: Hồ Chí Minh (Quách Tấn phỏng dịch)
    Giá tiền: 110.000 đ