Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, phát động thi đua năm 2016

Ngày đăng: 29/01/2016 - 08:01

Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mừng xuân Bính Thân, sáng 28-1-2016, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, phát động thi đua năm 2016. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan Đảng Trung ương; Ban Dân vân Trung ương; Cục Quản lý và Đầu tư xây dựng, Văn phòng Trung ương; Cục A87, Bộ Công an. Về phía Nhà xuất bản có: Lãnh đạo Nhà xuất bản, Ban Chấp hành Đảng bộ Nhà xuất bản, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Ban Thanh tra Nhân dân, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Nhà xuất bản.

HN-a

Đồng chí Phạm Việt nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Năm 2015, tình hình kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Sản xuất, kinh doanh trong nước vẫn trong tình trạng khó khăn tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội trong đó có hoạt động xuất bản. Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động xuất bản vẫn còn có những thách thức, vướng mắc, bất cập và hạn chế của ngành xuất bản chậm được khắc phục; cơ chế, chính sách hỗ trợ cho hoạt động xuất bản ngày càng thắt chặt cùng với sự cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động của các nhà xuất bản, kể cả xuất bản sách lý luận, chính trị gây thêm khó khăn cho hoạt động của Nhà xuất bản.

HN-bĐồng chí Nguyễn Vũ Thanh Hảo nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

HN-c

Đại diện Ban sách Kinh điển - Lý luận nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Nhà xuất bản đã tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh. Nhà xuất bản đã xây dựng kế hoạch và đăng ký tổng số 1.258 đề tài (gồm 1.224 đề tài sách và 34 đề tài lịch năm 2016), trong đó tập trung vào kế hoạch biên tập, xuất bản các sách, tài liệu phục vụ học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và các Hội nghị Trung ương khóa XI của Đảng; xuất bản các bộ sách lớn, sách phục vụ các sự kiện chính trị lớn năm 2015; các sách, tài liệu phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng; biên soạn, biên tập và xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1996 - 2010); sách tiểu sử các đồng chí lãnh đạo tiền bối của Đảng; sách và tài liệu phục vụ Đại hội XII của Đảng; sách phục vụ tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016); sách phục vụ các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2015; triển khai kế hoạch xuất bản sách thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2015; tích cực triển khai kết quả Hội nghị tổng kết Chỉ thị 20-CT/TW và Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư... Tính đến ngày 31-12-2015, số lượng sách xuất bản (gồm sách in mới, tái bản, in nối) là 1.115 tên sách (đạt 96,7% so với cùng kỳ năm 2014) với số lượng in 2.800.164 bản, 731.135.169 trang in quy đổi.

HN CNVC-d

11 đơn vị nhận Cờ thi đua của Nhà xuất bản.

Nhà xuất bản cũng đã không ngừng đổi mới, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tiếp thị và phát hành, tiêu thụ sách; công tác thông tin, nghiên cứu khoa học; công tác tổ chức - cán bộ; tài chính - kế toán; đối ngoại và hợp tác quốc tế;…

HN-e

Ba đơn vị nhận Bằng khen của Giám đốc - Tổng Biên tập.

Với những thành tích đạt được trong năm 2015, nhiều tập thể, cá nhân trong Nhà xuất bản đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ trao tặng. Đồng chí Phạm Việt được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; đồng chí Nguyễn Vũ Thanh Hảo được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 5 đồng chí được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba: Nguyễn Đình Thực, Nguyễn Minh, Lưu Trần Luân, Trương Diệp Bích, Lê Thị Vụ. Ban sách Kinh điển - Lý luận được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

HN-f

Ba Chi bộ được công nhận Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Phong Hà, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập đã biểu dương những thành tích mà các cá nhân, đơn vị cũng như toàn Nhà xuất bản đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Trong lời phát động phong trào thi đua, đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2016 bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, chúng ta sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn và thách thức, do đó Nhà xuất bản cần phải chủ động, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong mọi mặt công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

HNCBCC-BS 

Quang cảnh chung Hội nghị.

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thúy

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả