Hội nghị khách hàng về công tác phát hành năm 2016

Ngày đăng: 11/04/2016 - 08:04

Sáng 8-4-2016, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã tổ chức Hội nghị khách hàng về công tác phát hành năm 2016. Đến dự Hội nghị có đại diện các đơn vị: Thư viện Quốc gia, Thư viện Quân đội, Công ty Phát hành báo chí Trung ương, Học viện Chính trị Công an nhân dân, Công ty Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa), Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tân Việt,... Về phía Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật có: Lãnh đạo Nhà xuất bản, lãnh đạo các đơn vị tại Hà Nội. Đồng chí Hoàng Phong Hà, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập, đồng chí Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản chủ trì Hội nghị.

hoi nghi phat hanh104

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Phạm Tô Minh, Giám đốc Trung tâm Phát hành của Nhà xuất bản báo cáo tóm tắt về công tác phát hành của Nhà xuất bản năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Trong năm 2015, công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sách lý luận chính trị, pháp luật, tư tưởng Hồ Chí Minh,… của Nhà xuất bản được chú trọng; hệ thống khách hàng ngày càng mở rộng; công tác phát hành, tiêu thụ sách đạt doanh thu cao hơn nhiều so với các năm trước; công tác xuất bản, phát hành lịch blốc đã có nhiều cải tiến và linh động hơn về cơ chế tài chính. Tuy nhiên, công tác phát hành của Nhà xuất bản vẫn còn một số mặt hạn chế như: hoạt động giới thiệu, quảng bá sách chưa thực sự đi vào chiều sâu; hoạt động chăm sóc khách hàng còn nhiều hạn chế,… Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 và những năm tiếp theo của Trung tâm phát hành là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, phát hành sách đến các đối tượng bạn đọc; đồng thời tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác như: Công ty Phát hành Báo chí Trung ương, Công ty Tân Việt, Công ty Fahasa, Nhà sách Thăng Long,… nhằm khai thác có hiệu quả hệ thống các nhà sách trải dài từ Bắc vào Nam, giúp cho công tác giới thiệu, quảng bá, phát hành sách lý luận chính trị, pháp luật, tư tưởng Hồ Chí Minh,… của Nhà xuất bản phát triển cả về chất và lượng.

Tại Hội nghị, đại biểu các đơn vị tham gia giới thiệu, phát hành sách của Nhà xuất bản đã có những tham luận xung quanh vấn đề nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phát hành sách lý luận chính trị, pháp luật, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch blốc, đóng góp nhiều góp ý sâu sắc, thiết thực, cụ thể cho Nhà xuất bản về nội dung, hình thức cũng như cách thức tuyên truyền, giới thiệu sách đến bạn đọc, cơ chế tài chính, v.v.. Đây thực sự là những ý kiến tham khảo rất có giá trị để Nhà xuất bản tiếp thu nhằm đổi mới hơn nữa công tác phát hành, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như mang lại doanh thu cao hơn nữa cho Nhà xuất bản.

hoi nghi ph1041

Đại diện Công ty Phát hành báo chí Trung ương phát biểu tham luận

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Phong Hà, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập đã thay mặt Lãnh đạo và tập thể CBCCVC Nhà xuất bản bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với đại diện các đơn vị đã đến thăm và góp ý cho Nhà xuất bản, đồng thời, mong muốn quan hệ giữa các đơn vị, công ty phát hành với Nhà xuất bản ngày càng được tăng cường; các đơn vị tiếp tục đề xuất những gợi ý về đề tài, yêu cầu về nội dung và hình thức sách để Nhà xuất bản đáp ứng được đúng và trúng nhu cầu của bạn đọc. Đồng chí cũng đã chia sẻ với Hội nghị những đầu sách trọng tâm Nhà xuất bản đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới, đó là: sách phục vụ học tập và quán triệt Nghị quyết, Văn kiện Đại hội XII của Đảng; sách của Quốc hội; sách về Hồ Chí Minh; sách về lịch sử, tôn giáo, về công tác biển, đảo,… Đồng chí hy vọng rằng, với sự năng động, trách nhiệm của hệ thống phát hành của Nhà xuất bản cùng sự hợp tác tích cực của các đơn vị, công ty phát hành, những đầu sách hay của Nhà xuất bản sẽ đến được tay bạn đọc, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong quần chúng nhân dân.

hoi nghi 104

Đồng chí Hoàng Phong Hà, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập phát biểu kết luận Hội nghị

Hội nghị khách hàng về công tác phát hành là một trong những hoạt động thường niên của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật để góp phần củng cố và mở rộng mối quan hệ thường xuyên, mật thiết với khách hàng, tích cực đẩy mạnh công tác phát hành sách, lịch blốc, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và tăng doanh thu cho Nhà xuất bản.

Nguyễn Thúy

 

 

 

 

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả