Khai giảng Lớp bồi dưỡng bán hàng online năm 2024

Ngày đăng: 26/10/2024 - 14:10

Sáng 26/10/2024, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng bán hàng online năm 2024 cho viên chức, người lao động thuộc các trung tâm, chi nhánh phát hành của Nhà xuất bản. Khóa học được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Nhà xuất bản và mở trực tuyến tới 6 điểm cầu các chi nhánh, trung tâm phát hành trên cả nước.

Lớp bồi dưỡng bán hàng online năm 2024 được tổ chức tại trụ sở Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội và mở trực tuyến tới 6 điểm cầu chi nhánh, trung tâm phát hành của Nhà xuất bản tại Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ

Dự Lễ khai giảng, có đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; lãnh đạo, viên chức, người lao động các trung tâm, chi nhánh trực thuộc Nhà xuất bản và các thành viên lớp học.

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu khai giảng lớp học

Khẳng định vai trò quan trọng của công tác bán hàng trên các nền tảng công nghệ số đối với các nhà xuất bản hiện nay, đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh, hiện nay, thương mại điện tử hay còn gọi là kinh doanh trực tuyến đã dần trở thành một mô hình kinh doanh chiếm ưu thế. Cùng với sự bùng nổ của Internet và điện thoại thông minh, chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội, thì dường như người dân đã quá quen với hành vi mua bán trực tuyến, bất kể ở độ tuổi nào, kể cả người già hay trẻ nhỏ.

Dẫn chứng bằng những con số rất cụ thể từ báo cáo của Bộ Công Thương năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2022, với 79,1% dân số tiếp cận Internet, 72,7 triệu người sử dụng mạng xã hội (tính đến tháng 1/2024), đồng thời theo một báo cáo từ Kirin Capital vào đầu tháng 4/2024, số lượng khách hàng Việt ưa thích lựa chọn mua sắm online đã chiếm tỷ lệ tới 50%, đồng chí Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh, số người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến dự báo sẽ tăng lên rất nhiều trong thời gian tới.

Do vậy, việc tổ chức chương trình bồi dưỡng bán hàng online cho viên chức, người lao động làm công tác phát hành là việc làm cần thiết. Thông qua chương trình, các học viên sẽ nhận thức được vai trò của mình, từ đó sẽ sáng tạo, đổi mới, thực hiện tốt hơn công việc.

Để chương trình bồi dưỡng đạt hiệu quả cao, đồng chí đề nghị, viên chức, người lao động tại các chi nhánh, trung tâm phát hành có trách nhiệm tham gia lớp học với tinh thần nghiêm túc và kết quả của khóa học sẽ được đánh giá qua việc kết quả thực hiện nhiệm vụ của các học viên, đây cũng là mong muốn và yêu cầu của Lãnh đạo Nhà xuất bản đối với lớp học.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Cố vấn và giảng viên chương trình Trải nghiệm khách hàng tại Ana Airline Nhật Bản chia sẻ chuyên đề đầu tiên “Chiến lược và kỹ thuật livestream bán hàng thực chiến trong ngành xuất bản sách”

Các học viên lớp học trao đổi, thực hành cùng các báo cáo viên

Ngay sau lễ khai giảng, học viên Lớp bồi dưỡng bán hàng online năm 2024 đã nghe và trao đổi, thảo luận về chuyên đề thứ nhất: “Chiến lược và kỹ thuật livestream bán hàng thực chiến trong ngành xuất bản sách” do bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Cố vấn và giảng viên chương trình Trải nghiệm khách hàng tại Ana Airline Nhật Bản làm báo cáo viên.

Theo kế hoạch, khóa học sẽ có 12 chuyên đề do các báo cáo viên là các chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng trên nền tảng trực tuyến trình bày.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, với sự giúp đỡ, hướng dẫn của các chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm, qua đó góp phần nâng cao khả năng nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng online, nhằm thích ứng với hành vi mua sách của bạn đọc đang chuyển dịch từ offline sang online.

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả