Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013

Ngày đăng: 23/04/2013 - 07:04

Sáng 20-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Hội Nhà văn Việt Nam…  tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013. Ðây là năm thứ ba liên tiếp Ngày hội Sách và Văn hóa đọc được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ngay hoi sach 3

Ngày hội Sách và văn hóa đọc 2013. Nguồn www.ktdt.com.vn

Dự Lễ khai mạc, có các đồng chí: Ðào Trọng Thi, Ủy viên Trung ương Ðảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các bộ, ngành Trung ương và Hà Nội cùng đông đảo học sinh, sinh viên và những người yêu sách. Đồng chí Khuất Duy Kim Hải, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tham dự buổi lễ.

Ngay hoi sach 2

Gian trưng bày sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013

Với chủ đề “Cuốn sách thay đổi cuộc đời”, Ban tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013 mong muốn mỗi bạn trẻ sẽ chọn được cho mình một cuốn sách tâm đắc để góp phần hình thành và phát triển nhân cách, định hướng trong tương lai. Phát biểu tại hội sách, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên nhấn mạnh: Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013 được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người. Từ đó, khuyến khích đọc và hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng xã hội học tập, một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ngày hội cũng là dịp để tôn vinh sách, tác giả, tác phẩm, tôn vinh những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, thư viện và quảng bá sách tới công chúng.

 Ngay hoi sach 1

Xếp sách nghệ thuật với chủ đề Hoa sen của NXBCTQG-ST đạt giải Nhì

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm nay thu hút 50 nhà xuất bản trong nước tham gia với gần 3.000 cuốn sách. Tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động thiết thực: triển lãm giới thiệu tiểu sử, sự nghiệp của các nhà văn, nhà thơ được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật; trình diễn thơ, văn xuôi của các tác giả trẻ, giao lưu tác giả, tác phẩm; triển lãm những cuốn sách đạt giải Sách hay, sách đẹp; thi xếp sách nghệ thuật của các nhà xuất bản, nhà sách; thi vẽ tranh theo sách của các em học sinh tiểu học; đọc và trình diễn tác phẩm của các nhà văn trẻ Hội Nhà văn Việt Nam.

Tham dự hội sách, gian hàng trưng bày, giới thiệu sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật thu hút đông đảo người đến tham quan, trong đó có nhiều bạn trẻ bởi những tác phẩm có giá trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm viết về Người, những bộ sách, cuốn sách phục vụ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sách lý luận chính trị, sách pháp luật… Tại hội sách, tác phẩm mang chủ đề “Hoa sen” của Nhà xuất bản đã đạt giải Nhì trong cuộc thi xếp sách nghệ thuật.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng với các hội sách được tổ chức tại nhiều địa phương khác như: Ngày hội đọc sách năm 2013 với chủ đề “Vì một xã hội học tập” tại Thư viện Quốc gia Việt Nam; "Ngày hội đọc sách 2013" tại Cung văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, là những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4.

PV

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả