Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật có sách đạt giải cao trong Giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2012

Ngày đăng: 24/12/2012 - 09:12

Sáng 23-12-2012, tại Hội trường Bộ thông tin - Truyền thông, Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2012. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự Lễ trao giải. Tham dự buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương; các tác giả và đại diện các nhà xuất bản, cơ sở in, phát hành có sách đạt giải. Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng biên tập và đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc Thường trực - Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tham dự buổi lễ.

IMG 0821

Bộ sách “Lịch sử Nam bộ kháng chiến” đạt giải vàng Sách Hay

Tham gia Giải năm nay có 35 nhà xuất bản, chiếm tỷ lệ 60% trên tổng số các nhà xuất bản có đủ điều kiện tham gia Giải. Đáng chú ý là một số nhà xuất bản mới thành lập, lần đầu tham gia Giải nhưng đã có sách đạt giải như Nhà xuất bản Dân trí. Tuy nhiên, sân chơi này vẫn còn thiếu vắng một số nhà xuất bản lâu năm như: Thanh niên, Lao động, Văn hóa dân tộc, Xây dựng… Tổng số sách dự Giải là 273 cuốn, trong đó có 110 cuốn dự giải sách đẹp và 163 cuốn dự giải sách hay. Mặc dù về số lượng sách tham gia có thấp hơn so với năm ngoái song về chất lượng sách được đánh giá là cao hơn với kết quả: 5 giải vàng sách hay, 4 giải vàng sách đẹp và 1 giải đặc biệt sách đẹp.

dai-dien

Đại diện các nhà xuất bản và tác giả nhận giải thưởng Sách Hay

Giải năm nay, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật có bộ sách Lịch sử Nam Bộ kháng chiến đạt giải vàng ở nội dung sách hay và giải bạc về sách đẹp, bên cạnh đó, bộ Hồ Chí Minh toàn tập (xuất bản lần thứ ba) đạt giải đặc biệt sách đẹp. Đây là hai trong số những bộ sách lớn của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản và phát hành trong năm qua. Bộ sách Lịch sử Nam Bộ kháng chiến là một bộ sách quý, có ý nghĩa to lớn và sâu sắc về chính trị, tư tưởng, xã hội ở nước ta. Bộ sách có số lượng lớn về tư liệu lịch sử, về nhiều sự kiện, nhân vật, con số… được khái quát trong hàng nghìn trang in khổ lớn; chứa đựng khối lượng nội dung hết sức phong phú và đa dạng nhiều hoạt động về cuộc kháng chiến cứu nước đầy gian khổ, hy sinh anh dũng của đồng bào, đồng chí ở vùng đất Nam Bộ liên tục suốt gần một phần ba thế kỷ (1945-1975); phản ánh, khắc ghi khá trung thực những chiến công lừng lẫy của quân dân Thành đồng Tổ quốc mà đã được cả nước và thế giới ngưỡng mộ, ngợi ca.

trao-tang-sach

 Lãnh đạo Nhà xuất bản chụp ảnh cùng tác giả

Bên cạnh hai bộ sách đạt giải cao, Nhà xuất bản còn có một số cuốn sách đạt giải khác như: Lịch sử ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2010 (3 tập), Văn hóa Khmer NamBộ - nét đẹp trong bản sắc văn hóa Việt Nam,…

Qua đó cho thấy, sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật ngày càng được chú trọng đổi mới về mặt nội dung cũng như hình thức, giữ vững được thương hiệu và uy tín của Nhà xuất bản trong lĩnh vực văn hóa - tư tưởng của Đảng và Nhà nước.

Nguyễn Thúy

 
 
Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả