Nhà xuất bản Chính trị quốc gia tổng kết công tác Đảng năm 2011

Ngày đăng: 21/01/2011 - 11:01

Ngày 21-1-2011, Đảng bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Dự Hội nghị, có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương: đồng chí Hà Anh Dân, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; đồng chí Mạc Văn Sáu, Phó Trưởng ban Dân vận; đồng chí Lê Ngọc Chính, Phó Trưởng ban Tổ chức.

Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác của Đảng bộ Nhà xuất bản năm 2010, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2011 do đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy trình bày tóm tắt đã nêu bật những thành tích mà Đảng bộ cùng toàn thể đảng viên Nhà xuất bản đã đạt được trong năm qua.

Vai trò chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Đảng bộ thể hiện rõ nét trên từng mặt công tác. Đảng bộ cũng triển khai thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng và triển khai các nghị quyết của Đảng. Công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng, công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đều đạt được những kết quả và thành tích đáng mừng. Đặc biệt là việc quán triệt và triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chuyên đề Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” đã được Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan quan tâm tổ chức triển khai trong toàn Đảng bộ và Nhà xuất bản. Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với việc thực hiện một cách nghiêm túc, có lộ trình, bước đi và cách làm phù hợp, Nhà xuất bản đã cho ra mắt hơn 100 ấn phẩm với số lượng in hàng chục vạn bản để phục vụ đợt sinh hoạt chính trị này.

Năm 2010, 18/18 (100%) chi bộ thuộc Đảng bộ Nhà xuất bản đạt tiêu chuẩn chi bộ Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, trong đó có 5 chi bộ đạt tiêu chuẩn Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 127/161 (79%) đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 34 đảng viên xuất sắc được Ban Thường vụ Đảng ủy Nhà xuất bản khen thưởng.

alt

Đại diện 5 chi bộ đạt danh hiệu Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 
nhận giấy khen của Đảng ủy Nhà xuất bản

Năm 2011, Đảng bộ Nhà xuất bản đặt ra mục tiêu cùng với lãnh đạo cơ quan chỉ đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu kế hoạch biên tập - xuất bản năm 2011 bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ và toàn Đảng bộ; tiếp tục phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Hà Anh Dân, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Nhà xuất bản đạt được trong năm 2010. Đồng chí chia sẻ với những khó khăn trong hoạt động của Đảng bộ Nhà xuất bản, đồng thời, đánh giá cao vai trò của cấp ủy và toàn thể đảng viên Nhà xuất bản. Đồng chí cũng chỉ ra những yếu tố giúp cho Đảng bộ đạt được thành tích tốt trong năm vừa qua, đó là nhờ: sự phối hợp, kết hợp đồng bộ giữa lãnh đạo Nhà xuất bản và Đảng ủy, khả năng phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy… 

alt

Đồng chí Hà Anh Dân phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đại diện các chi bộ đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho Đảng bộ. Đây là những “tiếng nói” đại diện cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở, do vậy rất thiết thực nhằm góp phần nâng cao vị trí, vai trò, nhiệm vụ, sức chiến đấu của Đảng bộ Nhà xuất bản cũng như các chi bộ trong toàn Đảng bộ.

Với những thành tích nổi bật đã đạt được trong năm 2010, Đảng ủy Nhà xuất bản đề nghị Đảng ủy Khối xét công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2010 và xét tặng Bằng khen Đảng bộ đạt thành tích đặc biệt xuất sắc năm 2010, xét tặng Bằng khen cho 01 đảng viên đạt thành tích đặc biệt xuất sắc năm 2010.

Giao Linh


Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả