Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

Ngày đăng: 24/10/2020 - 19:10

Sáng 24/10/2020, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) cho cán bộ, viên chức và người lao động Nhà xuất bản.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Dự buổi tập huấn có đại diện Lãnh đạo Nhà xuất bản, lãnh đạo một số đơn vị chức năng trực thuộc Nhà xuất bản tại Hà Nội; đại điện Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận Cầu Giấy; và các thành viên trong Đội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Nhà xuất bản.

Đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu chỉ đạo buổi tập huấn, đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh tính chất nguy hiểm của “giặc” lửa cũng như tầm quan trọng của công tác PCCC & CNCH, nhất là đối với những tòa nhà cao tầng như trụ sở Nhà xuất bản. Theo đồng chí, học cách PCCC & CNCH cũng chính là học kỹ năng sống, do đó, bản thân mỗi người, mỗi cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan đều phải tự trang bị và được trang bị những kiến thức cơ bản và có ý thức phòng tránh cháy, nổ. Vì thế, tất cả các đồng chí cán bộ, viên chức và người lao động Nhà xuất bản cần tham gia đầy đủ buổi tập huấn với tinh thần nghiêm túc.

Thiếu tá Trương Tuấn Vinh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ quận Cầu Giấy phổ biến một số nội dung trong công tác PCCC & CNCH

Tại buổi tập huấn, các học viên được trang bị những kỹ năng cơ bản về  PCCC & CNCH, hướng dẫn và thực hành sử dụng một số phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

Buổi tập huấn đã giúp nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC & CNCH của cán bộ, viên chức và người lao động Nhà xuất bản cũng như khả năng ứng phó tại chỗ khi xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn về người và tài sản của cơ quan.

Cán bộ, viên chức và người lao động Nhà xuất bản tham gia thực hành sử dụng một số phương tiện PCCC & CNCH

Thu Hằng - Phạm Hương

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả