Triển vọng hợp tác truyền thông, lan tỏa sách của Nhà xuất bản trên nền tảng TikTok

Ngày đăng: 29/11/2023 - 17:11

Sáng 29/11/2023, tại Hà Nội, đại diện Lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, lan tỏa, các ấn phẩm lý luận, chính trị, pháp luật của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tới đông đảo bạn đọc; đồng thời giúp tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, phát hành sách. Đồng chí Nguyễn Thái Bình - Phó Giám đốc Nhà xuất bản chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có Lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Sách quốc gia; Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ; Bộ phận Truyền thông Nhà xuất bản. Buổi làm việc được kết nối trực tuyến đến các Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Quang cảnh buổi làm việc

TikTok là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau những bước đầu đặt nền móng và thử nghiệm thị trường. Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, TikTok có văn phòng đại diện từ năm 2019; năm 2020 thành lập Công ty TNHH TikTok; đến năm 2022, bắt đầu triển khai dịch vụ thông tin xuyên biên giới (mạng xã hội) và dịch  vụ quảng cáo. Mỗi ngày, TikTok thu hút gần 40 triệu người xem và khoảng 200 ngàn người livestream.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến trao đổi của các đồng chí tham dự đã đặt ra những vấn đề thiết thực, cụ thể về việc xây dựng và phát triển kênh TikTok, thông qua chia sẻ những thuận lợi, những ưu điểm của nền tảng này và mong muốn được giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng TikTok phục vụ hoạt động kinh doanh bán sách đạt hiệu quả; giúp sách của Nhà xuất bản tiếp cận với độc giả nhanh chóng, kịp thời hơn; góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà xuất bản.

Theo đó, hai bên đi đến thống nhất các nội dung phối hợp trong thời gian tới, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Tổ chức ký kết hợp tác giữa Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật với TikTok Việt Nam trong truyền thông thương hiệu, truyền thông bán hàng, rộng hơn nữa là truyền thông về chính sách pháp luật thông qua sách lý luận, chính trị; tổ chức tọa đàm về vấn đề bảo vệ bản quyền sách trên các nền tảng mạng xã hội; phía TikTok Việt Nam hỗ trợ Nhà xuất bản tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng truyền thông, bán sách trên TikTok, xây dựng hệ thống đại lý và đội ngũ cộng tác viên để thực hiện hiệu quả hoạt động giới thiệu, quảng bá các ấn phẩm lý luận, chính trị, pháp luật, hướng tới mục tiêu chung là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cộng đồng, cũng như thúc đẩy hoạt động kinh doanh, phát hành sách của Nhà xuất bản.

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Nhà xuất bản trao tặng ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam bộ lịch bloc Truyện Kiều năm 2024

Thay mặt Lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Nhà xuất bản bày tỏ hy vọng sau buổi làm việc, các nguyên tắc đề xuất sẽ được hiện thực hóa, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên Nhà xuất bản. Đồng chí cũng trao tặng Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh bộ lịch bloc năm 2024 chủ đề “Truyện Kiều” - một trong những ấn phẩm lịch đặc sắc của Nhà xuất bản.

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả