Cuộc vận động thanh niên miền Bắc của Đảng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1965 - 1975)

Cuộc vận động thanh niên miền Bắc của Đảng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1965 - 1975)
Tác giả: TS. Nguyễn Quang Liệu
Số trang: 304 trang
Giá tiền: 61.000 đ
Xuất bản:
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • Thanh niên là tầng lớp đông đảo trong xã hội, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lịch sử của các quốc gia - dân tộc trên thế giới đã để lại biết bao tấm gương thanh niên sáng ngời phụng sự cho sự nghiệp cách mạng cao cả, giải phóng dân tộc, giải phóng con người.

    Trong mười năm cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1965 - 1975), lực lượng thanh niên ở miền Bắc đã đóng góp phần xứng đáng sức người, sức của, cùng nhân dân cả nước sát cánh chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược. Đặc biệt, các phong trào "Ba sẵn sàng", "Ba đảm đang", phong trào thanh niên xung phong... đã lan rộng và dấy lên trong toàn dân tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu trong những năm tháng cả nước sục sôi chống Mỹ, cứu nước.

    Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cũng đã đào luyện nên một thế hệ thanh niên đầy khí phách hiên ngang, không tiếc thân mình cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Đó vừa là thành quả đáng tự hào, vừa là bài học sinh động về công tác vận động, tập hợp thanh niên và cũng là cơ sở lịch sử, nguồn tư liệu xác thực, sinh động để giáo dục truyền thống, rèn luyện phẩm chất cách mạng, khơi dậy những tiềm năng to lớn, lý tưởng của hàng triệu nam, nữ thanh niên hiện nay sẵn sàng đóng góp công sức, trí tuệ vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước ta.

    Cuốn sách Cuộc vận động thanh niên miền Bắc của Đảng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1965 - 1975) với cách tiếp cận nghiên cứu đa diện, liên ngành giữa khoa học lịch sử, khoa học chính trị và điều tra xã hội học... đã cố gắng khai thác nhiều nguồn tài liệu, các số liệu thống kê, nhân chứng lịch sử... nhằm làm sáng tỏ nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về vai trò, vị trí của thanh niên, công tác vận động thanh niên trong tiến trình cách mạng nói chung và sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nói riêng. Bên cạnh đó, cuốn sách phục dựng lại bức tranh chân thực, toàn diện về quá trình lao động sáng tạo, hăng say học tập, kiên cường dũng cảm trong chiến đấu của thanh niên miền Bắc trong những năm 1965 - 1975. Trên cơ sở đó, tác giả bước đầu đưa ra những đánh giá, nhận xét chung về đặc điểm, thành tựu, hạn chế của cuộc vận động thanh niên miền Bắc của Đảng, tổng kết một số kinh nghiệm về sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên, từ đó rút ra những kết luận cần thiết, có ý nghĩa thực tiễn cho công tác vận động thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

    Cuốn sách có thể dùng làm tài liệu tham khảo trong việc nghiên cứu, giảng dạy môn đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh; là nguồn tư liệu bổ ích trong công tác biên soạn lịch sử Đảng, Đoàn, Hội và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

    Phạm  Thị Thinh

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: Tiểu ban văn hóa, Xã hội, Con người (Hội đồng Lý luận Trung ương)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
    Giá tiền: 301.000 đ
    Tác giả: Hội đồng Chỉ đạo xuất bản sách xã, phường, thị trấn
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Hội đồng Lý luận Trung ương
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Hội đồng Chỉ đạo sách xã phường, thị trấn
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
    Giá tiền: 49.000 đ
    Tác giả: Hội đồng Chỉ đạo xuất bản sách xã, phường, thị trấn
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Đại tướng, GS.TS. Tô Lâm (Chủ biên)
    Giá tiền: Liên hệ