Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022

Ngày đăng: 21/04/2022 - 15:04

Tối 19/4/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất đã diễn ra. Đây là chuỗi hoạt động ý nghĩa của ngành xuất bản, đồng thời công bố quyết định của Thủ tướng về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 24/4 tại các khu vực quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hội Sách được thiết kế theo 3 không gian: Không gian Chuyển đổi số, không gian “Thành phố sách” và không gian giới thiệu các mô hình văn hóa đọc như tủ sách cơ quan, tủ sách doanh nghiệp, thư viện thông minh…

Hơn 40 đầu sách quý hiếm của Thư viện Thành phố Hồ Chí Minh cùng kỹ thuật bảo tồn, khôi phục sách xưa được giới thiệu. Không gian biển đảo Việt Nam với nhiều bản đồ giá trị về chủ quyền, triển lãm giới thiệu thói quen đọc sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều tư liệu quý... cũng được trưng bày.

Ngoài sự kiện và không gian chính tại Hội sách Nguyễn Huệ, nhiều địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có các hoạt động hưởng ứng. Trong đó, Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1) tổ chức trưng bày gần 700 tựa sách thuộc “Tủ sách dành cho con trong gia đình” cùng với đó là hoàng loạt các chương trình giao lưu, giới thiệu sách, tọa đàm văn hóa đọc như: Tọa đàm trực tuyến “Về văn hóa đọc - thách thức, cơ hội và kiến nghị”, Tọa đàm về phát triển Tủ sách dành cho con trong gia đình; giao lưu, giới thiệu sách “Mở sách bách khoa - Vươn ra thế giới”…

Ngày 04/11/2021, Thủ tướng Chính phủ có quyết định về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thay thế cho Ngày Sách Việt Nam trước đây. Theo đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức vào ngày 21/4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo vtv.vn

Bình luận