Thị trường ngách đến nay vẫn là một khái niệm khá mới mẻ với nền kinh tế Việt Nam, mặc dù trong thực tế, chúng ta đã áp dụng và có những thành công nhất định. Có thể nói, đây là một loại thị trường rất phù hợp với các doanh nghiệp nguồn lực chưa mạnh nhưng biết tìm tòi, khai phá những “điểm tiếp xúc mỏng”. Những bước đi để khai thác thành công thị trường ngách không chỉ thích hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ mà còn có thể áp dụng đối với những chiến lược phát triển kinh tế của đất nước.
Góp phần nghiên cứu những nguyên lý và bài học thực tiễn của thị trường nói chung, thị trường ngách nói riêng, cuốn sách Một số nghiên cứu về thị trường ngách là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các nhà nghiên cứu kinh tế, các doanh nghiệp và với bạn đọc quan tâm đến vấn đề này.
Kế thừa và phát triển những công trình nghiên cứu trong và ngoài nước về thị trường ngách, nội dung cuốn sách giúp bạn đọc có cái nhìn khái quát về cơ hội đầu tư và cơ hội thành công của các nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt – điều cốt lõi của thị trường ngách.