“Nếu không có sự tồn tại của thương hiệu trong thế giới mà chúng ta đang sống thì Apple chỉ đơn thuần là quả táo, Visa chỉ là tấm giấy thông hành đưa bạn đi khắp thế giới, còn Christian Dior mãi mãi chỉ là tên khai sinh của một nhà thiết kế lừng danh” - chia sẻ của CEO Vũ Digital, một đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và xây dựng chiến lược thương hiệu - cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Thương hiệu là yếu tố mà các doanh nghiệp dùng để nhận diện và quảng bá thương hiệu, trong đó yếu tố văn hóa đóng vai trò then chốt. Văn hóa thương hiệu được xem như là tế bào gốc, định danh thương hiệu của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thương hiệu là một trong những nhân tố có vai trò quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Ý thức được điều này, các doanh nghiệp đang bước vào cuộc đua xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, xây dựng và gìn giữ thương hiệu doanh nghiệp như thế nào vẫn là một câu hỏi lớn đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, dù là doanh nghiệp lớn, vừa, hay nhỏ.
Tiếp cận thương hiệu dưới góc độ văn hóa, cuốn sách chuyên khảo Văn hóa thương hiệu - Nguồn lực nội sinh của doanh nghiệp Việt Nam của TS. Trần Thị Thúy Vân đã làm rõ cấu trúc của thương hiệu dưới góc độ văn hóa, thực tiễn xây dựng thương hiệu của một số doanh nghiệp ở Việt Nam, trên cơ sở đó, đưa ra một số gợi ý để các doanh nghiệp tham khảo nhằm phát huy bình diện văn hóa của thương hiệu một cách có hệ thống, hiệu quả hơn. Cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà tư vấn về xây dựng thương hiệu cũng như đối với bạn đọc quan tâm đến vấn đề này.