Nội dung cuốn sách được kết cấu thành ba chương:
Chương I: Cơ sở lý luận và tổng quan nghiên cứu về bất cân xứng thông tin trong đào tạo đại học;
Chương II: Thực trạng và hệ quả bất cân xứng thông tin trong đào tạo đại học tại Việt Nam;
Chương III: Giải pháp và khuyến nghị nhằm giảm thiểu bất cân xứng thông tin trong đào tạo đại học tại Việt Nam.
Qua đó, làm rõ những vấn đề lý luận cơ bản về bất cân xứng thông tin trong đào tạo đại học; phân tích thực trạng bất cân xứng thông tin giữa trường đại học với sinh viên, doanh nghiệp và hệ quả của nó; đề xuất những giải pháp trực tiếp và bổ trợ nhằm giảm thiểu bất cân xứng thông tin trong đào tạo đại học tại Việt Nam.