Giáo trình được chia thành ba phần:
Phần I: Những vấn đề chung về tâm lý lãnh đạo, quản lý, giới thiệu khái quát lịch sử hình thành và phát triển; một số khái niệm; đối tượng, nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu và vai trò của tâm lý học quản lý đối với việc phát huy nhân tố con người trong lãnh đạo, quản lý;
Phần II: Tâm lý người lãnh đạo, quản lý, tập trung phân tích về nhân cách, quá trình hình thành và hoàn thiện nhân cách người lãnh đạo, quản lý; uy tín và quá trình tạo dựng uy tín của người lãnh đạo, quản lý; vấn đề lãnh đạo, quản lý bằng uy tín; giao tiếp, đặc điểm, các loại hình giao tiếp trong hoạt động lãnh đạo, quản lý và một số kỹ năng giao tiếp cần có ở người lãnh đạo, quản lý;
Phần III: Những hiện tượng tâm lý trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, trình bày một số vấn đề chung về hiện tượng tâm lý; những hiện tượng tâm lý trong công tác tư tưởng, công tác tổ chức, cán bộ; những hiện tượng tâm lý trong quá trình ra quyết định quản lý và tổ chức thực hiện.