Tổng kết công tác tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng

Ngày đăng: 12/08/2016 - 17:08

Sáng 12-8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng.

15.8.2016 Lan Tổng kết công tác tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng - ảnh 1 Đồng chí Đinh Thế Huynh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể xuất sắc phục vụ Đại hội XII của Đảng

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban phục vụ Đại hội XII; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, từ tháng 10-2013, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng đã được thành lập gồm 25 đồng chí, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khoá XI làm Trưởng Tiểu ban.

Trong quá trình chuẩn bị và triển khai Kết luận về tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng, Tiểu ban đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn và quyết định những chủ trương, định hướng công tác lớn để chỉ đạo thực hiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Tiểu ban đã chủ động phối hợp với các Tiểu ban khác như Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Tiểu ban làm việc bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nhất trí khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và các thành viên trong quá trình làm việc; chỉ đạo quyết liệt, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phục vụ Đại hội của các cơ quan, đơn vị.

Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XII và từng thành viên Tiểu ban cùng các tổ công tác đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, khoa học, hợp lý, sát với yêu cầu và tình hình thực tiễn; phân công công việc cho từng thành viên và các đơn vị để triển khai thực hiện. Các thành viên Tiểu ban đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo, chỉ đạo công việc theo kế hoạch và xử lý kịp thời, chu đáo những vấn đề nảy sinh trong quá trình phục vụ Đại hội XII của Đảng.

Trong thời gian Đại hội, Bộ phận thường trực Tiểu ban luôn duy trì chế độ giao ban vào buổi chiều hằng ngày nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo để chỉ đạo, giải quyết kịp thời, không để xảy ra sai sót.

Dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Tiểu ban, sự điều hành chủ động, khẩn trương, linh hoạt của Bộ phận thường trực Tiểu ban, với tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ, chu đáo của cán bộ, nhân viên và chiến sĩ các lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị trong suốt thời gian phục vụ Đại hội, đã góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Các cơ quan có liên quan của Tiểu ban phục vụ Đại hội đã giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội làm tốt công tác chuẩn bị nội dung, chương trình, cơ sở vật chất phục vụ Đại hội. Tổ chức hội nghị lấy ý kiến một số tỉnh uỷ, thành uỷ và cơ quan Trung ương vào các dự thảo báo cáo trình Trung ương và Đại hội XII của Đảng; xây dựng Hướng dẫn nhân dân thảo luận góp ý vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng; đã hoàn thành đúng tiến độ, có chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận, góp ý vào các dự thảo Văn kiện Đại hội XII của đại hội đảng các cấp, của đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tầng lớp nhân dân trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khoá XI…

Phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp Trung ương chuẩn bị các báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI trình Đại hội; dự kiến nội dung và phân công các đoàn đại biểu phát biểu tham luận; tham gia chuẩn bị dự thảo diễn văn khai mạc, bế mạc và dự thảo Nghị quyết Đại hội; giúp Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng Chương trình Đại hội bảo đảm đúng nguyên tắc, khoa học, đúng quy định…

Tham mưu, giúp Tiểu ban Nhân sự hoạt động, xây dựng phương hướng công tác nhân sự và phương án nhân sự Đại hội XII; tham mưu Tiểu ban Điều lệ dự thảo Báo cáo tổng kết thi hành Điều lệ Đảng. Chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng thành lập tổ kỹ thuật hỗ trợ kiểm phiếu bằng máy vi tính phục vụ công tác kiểm phiếu bầu cử tại Đại hội và tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khoá XII.

Tiểu ban phục vụ đã thực hiện tốt công tác văn thư, cơ yếu, ghi biên bản, ghi âm, thông tin liên lạc, công nghệ thông tin, lưu trữ phục vụ Đại hội. Tổ chức đón tiếp và bảo đảm cơ sở vật chất, phương tiện, kinh phí phục vụ Đại hội. Làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về các nội dung liên quan đến Đại hội; theo dõi nắm và tổng hợp tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân để đề xuất biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; tổng hợp ý kiến nhân dân tham gia đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội XII, báo cáo nguyện vọng nhân dân gửi tới Đại hội...

Các cơ quan có liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan chức năng, các tỉnh, thành phố làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội; xây dựng bộ khẩu hiệu tuyên truyền, xây dựng và quản lý trang web về Đại hội XII của Đảng; tổ chức đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, chống âm mưu "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch; chỉ đạo việc xây dựng, tổ chức, vận hành, quản lý hoạt động của Trung tâm Báo chí Đại hội, đáp ứng yêu cầu của đông đảo phóng viên trong và ngoài nước.

Hoạt động tuyên truyền trên báo chí phong phú, sinh động về Đại hội XII; mở chuyên mục về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền việc góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng (mở chuyên mục "Góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng"; đăng toàn văn "Những nội dung cốt lõi của dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng" và giới thiệu "Những điểm mới trong dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng"; mở các mục tuyên truyền trước Đại hội như: "Tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng", "Chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng", "Những chặng đường vẻ vang của Đảng", "Nhìn lại 30 năm đổi mới"...; đã tập trung tuyên truyền đậm nét các hoạt động diễn ra tại Đại hội; phản ánh không khí cả nước hướng về Đại hội với các bài ghi nhanh, ghi chép, bài tổng hợp…

Công tác đối ngoại và tuyên truyền đối ngoại bảo đảm trọng thị, chu đáo, chuyên nghiệp. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội được đảm bảo. Công tác y tế phục vụ Đại hội được tổ chức chu đáo, thận trọng.

15.8.2016 Lan Tổng kết công tác tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng - ảnh 2

Đồng chí Lê Hồng Anh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể xuất sắc phục vụ Đại hội XII của Đảng

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: Đại hội XII của Đảng có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng ta và đất nước ta. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo chính trị, Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XI và Báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII gồm 200 đồng chí, trong đó có 180 đồng chí Ủy viên Trung ương chính thức và 20 đồng chí Ủy viên Trung ương dự khuyết. Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh khẳng định: Đại hội XII của Đảng đã thành công tốt đẹp.

Trong thành công đó, có phần đóng góp quan trọng của công tác tổ chức phục vụ Đại hội, trực tiếp là của Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng, của Thường trực Tiểu ban, các thành viên Tiểu ban, Tổ giúp việc, các tổ chuyên môn của Tiểu ban, các cơ quan, đơn vị có liên quan ở Trung ương và Hà Nội; của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trực tiếp tham gia phục vụ Đại hội XII đã nỗ lực phấn đấu, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong suốt thời gian chuẩn bị và thời gian diễn ra Đại hội.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao, biểu dương và cảm ơn Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng, Bộ phận Thường trực Tiểu ban, các cơ quan, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ trực tiếp tham gia phục vụ Đại hội; chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng được Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, đơn vị khen thưởng trong dịp này. Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị: Với thành tích và kinh nghiệm đạt được trong công tác tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng, các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các công việc còn lại, thực hiện tốt công tác lưu trữ văn bản Đại hội XII của Đảng, kế thừa kinh nghiệm để công tác tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng và các đại hội đảng tiếp theo đạt kết quả tốt hơn.

Với thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng, 46 tập thể, 110 cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen./.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bình luận