Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2016

Ngày đăng: 22/12/2016 - 15:12

Sáng 20-12-2016, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2016. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Cộng sản cùng đông đảo cộng tác viên là các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu,… và một số cơ quan báo chí, đơn vị kết nghĩa với Tạp chí. PGS. TS. Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật dự Hội nghị.

Tạp chí Cộng sản là đơn vị sự nghiệp trung ương của Đảng, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, có chức năng là cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.Tap chi cong san 2212b

Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, hằng tháng Tạp chí Cộng sản biên tập, xuất bản 5 ấn phẩm in với 6 kỳ phát hành:

+ Tạp chí Cộng sản ra ngày 1.

+ Tạp chí Cộng sản - Chuyên đề cơ sở ra ngày 15.

+ Chuyên san Hồ sơ sự kiện ra ngày 10 và 25.

+ Chuyên đề Đoàn kết và phát triển phục vụ người có uy tín trong đồng bào thiểu số người ra ngày 5 và 25.

+ Tạp chí Cộng sản điện tử, gồm trang tiếng Việt, trang tiếng Anh, trang tiếng Lào và trang tiếng Trung Quốc, phát tin hằng ngày, xuất bản 2 số/tháng.

Tap chi cong san 2212a

Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo khái quát một số kết quả công tác năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ công tác chủ yếu năm 2017 của Tạp chí, trong đó nhấn mạnh: Năm 2016, công tác biên tập, xuất bản Tạp chí được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch. Các ấn phẩm của Tạp chí tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, bám sát và phản ánh kịp thời, đầy đủ hơn hoạt động của Đảng, Nhà nước và các tổ chức trong hệ thống chính trị; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại,… của đất nước và thế giới. Các số của cả 5 ấn phẩm được biên tập, xuất bản thống nhất, đồng bộ; chủ đề cho mỗi số của từng ấn phẩm đều được xác định rất rõ ràng trên cơ sở bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí Cộng sản, chương trình và kế hoạch công tác năm 2016 của Đảng và Nhà nước; đón đầu những vấn đề lý luận, thực tiễn quan trọng, tình hình thời sự nổi bật trong nước và quốc tế.

Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phương hướng và nhiệm vụ năm 2017 của Tạp chí là tập trung tuyên truyền sâu rộng việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Bám sát Chương trình công tác toàn khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các chương trình, kế hoạch công tác của Chính phủ, Quốc hội, các sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước trong năm 2017, chú trọng nâng cao tính lý luận, tính chính trị, hàm lượng khoa học và tổng kết thực tiễn, tính đồng bộ, thống nhất giữa các ấn phẩm.

Tại Hội nghị, các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về chất lượng nội dung cũng như hình thức các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản; công tác xác định đề tài; cách tiếp cận, khai thác và truyền tải thông tin đến bạn đọc;… Những ý kiến đóng góp trực tiếp của các đồng chí cộng tác viên sẽ giúp Tạp chí Cộng sản phát huy hơn nữa những thành quả đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Trung ương Đảng giao phó.

Nguyễn Thúy

Bình luận