Hội sách "Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng" - Một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ tư

Ngày đăng: 03/04/2017 - 16:04

Hội sách với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng” là hoạt động trọng tâm, mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) trên cả nước, sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10-4-2017 tại Công viên Thống Nhất (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức giới thiệu tác phẩm “Đường cách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội sách lần này thu hút khoảng hơn 100 gian hàng với sự góp mặt của 80 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong cả nước. Hội sách sẽ trưng bày, giới thiệu tới công chúng khoảng 40.000 tên sách với hàng vạn bản sách thuộc nhiều thể loại, chủ đề khác nhau như: chính trị, pháp luật, kinh tế, khoa học, giáo dục, văn học, lịch sử…

Hội sách còn là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm.

Do vậy, trong thời gian 5 ngày diễn ra Hội Sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ tư (năm 2017) được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, gắn liền với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm “Đường cách mệnh” (1927-2017) của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Đây là tác phẩm chỉ rõ con đường cách mạng đúng đắn của dân tộc, đồng thời là mốc son trong lịch sử hình thành và phát triển của nền xuất bản cách mạng Việt Nam. Chính vì vậy, ngay sau lễ khai mạc Hội sách, sẽ diễn ra buổi nói chuyện của GS. TS. Hoàng Chí Bảo về cuốn sách “Đường cách mệnh” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban Tổ chức Hội sách tổ chức.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tham gia Hội sách với hàng trăm đầu sách cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá tại gian hàng số 22 khu B Công viên Thống Nhất.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật:

- Giới thiệu tác phẩm “Đường cách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

- Diễn giả: GS.TS. Hoàng Chí Bảo

- Thời gian: 10h00 ngày 6-4-2017

- Địa điểm: Sân khấu 1, Công viên Thống Nhất


Bình luận