Hội sách trẻ em mini Hà Nội - Kyowon và Ngày hội Gia đình nhỏ

Ngày đăng: 04/09/2017 - 09:09

Hội sách diễn ra trong ba ngày 1, 3 và 4 tháng 9 năm 2017 tại Phố sách Hà Nội 19/12. Đây là hoạt động do Công ty cổ phần Truyền thông và Văn hóa Con Sóc phối hợp với Tập đoàn Xuất bản Kyowon tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác và liên kết xuất bản giữa các nhà xuất bản, công ty xuất bản trong nước với Tập đoàn xuất bản Kyowon Hàn Quốc; tăng cường giao lưu, nâng cao hiểu biết và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc cho các bạn đọc trẻ, kết nối cộng đồng bạn đọc Hàn Quốc sinh sống tại Hà Nội và bạn đọc Thủ đô.

hói sach 5920171

Hội sách trẻ em mini Hà Nội - Kyowon gồm các hoạt động chính sau:

1. Giới thiệu bản quyền sách khoa học - giáo dục (cho trẻ từ 1-15 tuổi) của Tập đoàn Xuất bản Kyowon. Tập đoàn Kyowon là một trong 50 nhà xuất bản sách cho trẻ em lớn nhất thế giới với hơn 35.000 đại diện bản quyền trên khắp thế giới, cộng tác với hơn 13.000 giáo viên hướng dẫn trẻ em nghiên cứu và học tập tại nhà, hơn 100 biên tập viên, hằng năm xuất bản hơn 500 đầu sách và bán bản quyền đến 68 quốc gia trên thế giới.

Tại sự kiện lần này, 150 bộ sách mới của Kyowon đã được giới thiệu với các hình thức đa dạng gồm sách in, sách điện tử, phim hoạt hình, audio-CD,… ở các thể loại: văn học (cổ tích, kinh điển, sáng tác mới), khoa học, toán học, xã hội, tiếng Anh cho trẻ từ 3-15 tuổi và tủ sách giáo dục sớm cho trẻ 0-36 tháng. Hoạt động giới thiệu bản quyền sách khoa học - giáo dục diễn ra tại Gian Trung tâm bản quyền Con Sóc với sự tham dự của 15 đơn vị xuất bản và công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại Hà Nội.

2. Sự kiện “Hà Nội – Kyowon – Hội sách trẻ em và Ngày hội Gia đình nhỏ” diễn ra trong hai ngày 3 và 4 tháng 9 tại khu vực Khán đài Phố sách Hà Nội 19/12. Đến đây, bạn đọc sẽ tìm được các đầu sách giáo dục, khoa học, văn học, lịch sử, văn hóa, địa lý, tiếng Anh, kỹ năng sống đặc sắc dành cho trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 15. Sách được xuất bản tại Hàn Quốc bằng tiếng Hàn và tại Việt Nam bằng tiếng Việt. Sách của Kyowon được đánh giá cao trên thế giới bởi tính cấp tiến, sáng tạo từ hình thức thể hiện lẫn nội dung hiện đại kết hợp giáo cụ cũng như thể hiện trực quan sinh động nhờ ứng dụng kỹ thuật số hóa, đạt hiệu quả cao trong giáo dục nhờ tính tương tác toàn diện. Hội chợ cũng giới thiệu, trưng bày và bán sách dành cho trẻ em của hơn 25 đơn vị xuất bản, phát hành, các công ty giáo dục trong cả nước như Alphabook, Công ty CP Truyền thông và Văn hóa Con Sóc, Nhà sách Minh Long, Nhà xuất bản Phụ nữ, Học viện sáng tạo S3,…

hoi sach5920172

3. Các hoạt động tương tác với bạn đọc.

Trong khuôn khổ Hội sách, bạn đọc Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được trải nghiệm, giao lưu văn hóa thông qua nhiều hoạt động thú vị, mang tính tương tác như: Hội thi “Bạn đọc nhỏ - trang sách lớn” do First Step Academy thực hiện, nhằm xây dựng và nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho các con ngay từ khi còn nhỏ; Ngày hội STEM gia đình do Học viện sáng tạo S3 và Tiến sĩ Đặng Văn Sơn phụ trách với các màn biểu diễn thí nghiệm vui và tham gia trải nghiệm STEM; Cuộc thi STEM “xây tháp từ mì ống và kẹo dẻo” và “xây cầu từ que đè lưỡi” dành cho cả bé và phụ huynh; Trải nghiệm sáng tạo nghệ thuật với đất sét Rubber Clay với chủ đề “Thế giới dưới lòng đại dương” dưới sự hướng dẫn của Giám đốc ArmCrest Industry (ACI) tới từ Malaixia; Cuộc thi “Ai thông minh, Ai nhanh hơn” do Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức nhằm tạo sân chơi giúp các bạn nhỏ tự tin thể hiện mình, khuyến khích các em nuôi dưỡng đam mê với khoa học và cơ hội trau dồi khả năng tiếng Anh; Chương trình “Trao đổi sách cũ - Trao 1, Nhận 1” do Công ty CP Truyền thông và Văn hóa Con Sóc tổ chức, nhằm góp phần gắn kết cộng đồng người yêu sách bằng cách chia sẻ kiến thức qua những trang sách mình đã từng đọc và tiếp nhận kiến thức mới từ những cuốn sách mới.

Với những hoạt động hết sức sinh động, thú vị, Hội sách trẻ em mini Hà Nội - Kyowon là một sự kiện văn hóa bổ ích, truyền cảm hứng học tập, nghiên cứu và thực hành sáng tạo khoa học tới bạn đọc, đặc biệt là các bạn đọc trẻ và bạn đọc nhỏ tuổi.

Giao Linh

Bình luận