Bộ sách Lịch sử Văn phòng Chính phủ (1945 - 2015)

Ngày đăng: 28/08/2015 - 10:08

Cách mạng Tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập trước quốc dân đồng bào, Tuyên cáo với toàn thể thế giới khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2-9-1945. Văn phòng Chính phủ được ra đời trong những ngày đầu thành lập nước Việt Nam mới, là cơ quan đầu não giúp việc cho Chính phủ lâm thời.

Lich su VPCP

Văn phòng Chủ tịch Chính phủ - tiền thân của Văn phòng Chính phủ, ra đời trong những ngày đầu thành lập nước Việt Nam mới, tôi luyện qua những giai đoạn đầy khó khăn, gian khổ của đất nước. Được sự quan tâm, đào tạo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, Văn phòng Chính phủ trong bất cứ hoàn cảnh nào đều phát huy tốt vai trò, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần thiết thực vào thành tựu to lớn của Đảng và nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển nước nhà.

Trong thời kỳ đất nước tiếp tục đổi mới, hội nhập quốc tế và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tập thể cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ luôn luôn nỗ lực vượt khó, phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt trách nhiệm nặng nề và hết sức vẻ vang là cơ quan tham mưu, tổng hợp, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tổ chức các hoạt động chung của Chính phủ và trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính Nhà nước từ Trung ương đến cơ sở; làm tốt công tác truyền thông, bảo đảm thông tin, các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho các hoạt động và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Lịch sử Văn phòng Chính phủ (1945 - 2015) ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của Văn phòng Chính phủ gắn liền với lịch sử của Chính phủ và quá trình cách mạng hào hùng của dân tộc ta trong 70 năm qua.

Bộ sách Lịch sử Văn phòng Chính phủ (1945 - 2015) gồm hai tập; Tập I dài 492 trang, Tập II dài 500 trang. Được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản tháng 8-2015.

Nội dung bộ sách Lịch sử Văn phòng Chính phủ (1945 - 2015) gồm bảy phần:

- Phần thứ nhất: Văn phòng Chính phủ trong những năm đầu của chính quyền cách mạng và kháng chiến kiến quốc (1945-1954);

- Phần thứ hai: Văn phòng Chính phủ trong thời kỳ xây dựng miền Bắc và thực hiện thống nhất đất nước (1955-1976);

- Phần thứ ba: Văn phòng Chính phủ trong thời kỳ thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (1976-1987);

- Phần thứ tư: Văn phòng Chính phủ trong mười năm thực hiện đường lối đổi mới (1987-1997);

- Phần thứ năm: Văn phòng Chính phủ trong thời kỳ đất nước tiếp tục đổi mới, hội nhập quốc tế và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa (1997-2015);

- Phần thứ sáu: Đảng bộ Văn phòng Chính phủ (1945-2015), lời kết và kinh nghiệm;

- Phần Phụ lục, tài liệu tham khảo.

 

Lan Hương


 

Bình luận