Chiến tranh thông tin: Các quốc gia trong cuộc đua chinh phục tâm trí con người (Sách tham khảo)

Chiến tranh thông tin: Các quốc gia trong cuộc đua chinh phục tâm trí con người (Sách tham khảo)
Tác giả: David Colon
Số trang: 468 trang
Giá tiền: Sách không bán
Xuất bản: 12/2024
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • Không giống với chiến tranh truyền thống, chiến tranh thông tin không có điểm bắt đầu hay kết thúc. Chiến tranh thông tin làm mờ ranh giới giữa tình trạng chiến tranh và hòa bình, giữa các hoạt động chính thức và bí mật, giữa các hoạt động của nhà nước và phi nhà nước.

    Đấu trường của chiến tranh thông tin là lĩnh vực thông tin, bao gồm truyền thông truyền thống và công nghệ mới như internet và điện thoại di động. Không gian xung đột mới này, bổ sung cho hoạt động quân sự truyền thống (mặt đất, biển, không gian) điện từ và việc quản lý môi trường thông tin quan trọng như chiến trường, như xung đột quốc gia. Chiến tranh thông tin là cuộc chiến về nhận thức, ý nghĩa và tầm ảnh hưởng. Các chủ thể chính là quân đội và cơ quan tình báo, trang bị hệ thống kiểm soát hỗ trợ hoạt động quân sự ở mọi quy mô và cấp độ.

    Cuốn sách Chiến tranh thông tin: Các quốc gia trong cuộc đua chinh phục tâm trí con người của tác giả David Colon, mô tả cơ chế của một cuộc chiến vốn từ lâu được giữ bí mật này bằng cách giải mã chiến lược của những nhà tài trợ cho các chiến dịch thông tin, tuyên truyền cũng như đường đi của các tài liệu, hành động của các nhà ngoại giao, nhà báo hoặc lực lượng hacker (tin tặc). Trong cuốn sách này, David Colon đã lý giải việc sử dụng thông tin ngày càng tăng của các quốc gia, từ việc tạo ra thông tin đến phổ biến thông tin, đẩy thông tin vượt qua sự kiểm soát của các tổ chức và quốc gia nhằm đạt được mục đích chính trị, ngoại giao nhất định. Và khi đó, thông tin thực sự trở thành công cụ, vũ khí phục vụ mục tiêu kinh tế, ngoại giao và quân sự; trở thành sức mạnh, đòn bẩy trong quan hệ quốc tế. Hơn bao giờ hết, sức mạnh quốc gia, dù là sức mạnh cứng hay sức mạnh mềm, đều phụ thuộc vào khả năng sử dụng chiến tranh thông tin - chiến tranh mạng, khai thác, sản xuất, tuyên truyền thông tin.

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông - Ngô Bắc biên dịch
    Giá tiền: 135.000 đ
    Tác giả: James Riedel, Jing Jin và Jian Gao
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Russell G. Smith, Rick Sarre, Lennon Yao-Chung Chang, Laurie Yiu-Chung Lau (Đồng chủ biên)
    Giá tiền: 186.000 đ
    Tác giả: Nhà báo Hà Hồng Hà
    Giá tiền: 107.000 đ
    Tác giả: Jonathan Haskel và Stian Westlake; Biên dịch: Nguyễn Thanh Sơn; Hiệu đính: Phùng Đức Tường
    Giá tiền: 216.000 đ
    Tác giả: TS. Nguyễn Việt Lâm
    Giá tiền: 124.000 đ
    Tác giả: Ralph Pezzullo
    Giá tiền: 188.000 đ
    Tác giả: Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (Học viện Hành chính quốc gia, Trung Quốc)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Michael H. Glantz, Robert J. Ross và Gavin G. Daugherty (Đồng tác giả)
    Giá tiền: 129.000 đ