Tất cả các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới đều thành công nhờ xây dựng được văn hoá doanh nghiệp của riêng mình: IBM - Tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có tuổi đời đã gần 100 năm, được biết đến là một công ty sản xuất máy tính hàng đầu thế giới. Từ năm 2005 đến 2007, IBM giữ vững vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Interbrand về thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. IBM xác định cho mình một trong những giá trị chính là luôn hướng về khách hàng; Nokia, một thương hiệu điện thoại di động khổng lồ trên thế giới, giá trị cốt lõi của họ là tôn trọng cá nhân, học hỏi và vươn lên không ngừng nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Nokia cam kết các sáng kiến vì cộng đồng là dựa trên những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, luôn quan tâm tới sự thay đổi và sáng tạo, làm ra những sản phẩm cho tương lai; Hay Samsung, một trong những doanh nghiệp hàng đầu và luôn đi tiên phong trong công nghệ kỹ thuật số, coi tài năng, sự sáng tạo và cống hiến của nhân viên là nhân tố then chốt cho sự thành công của nền văn hoá Samsung... Ở Việt Nam thời gian gần đây, một số doanh nghiệp như Viettel, Mai Linh, Techcombank, FPT, Trung Nguyên, v.v.. cũng đã trình bày một cách hệ thống và súc tích những nét văn hoá của doanh nghiệp qua trang web của mình. Qua nghiên cứu, tác giả Trần Quốc Dân đã khái quát hệ thống quan điểm giá trị của văn hoá doanh nghiệp thường xoay quanh các vấn đề sau: Con người là trung tâm, khách hàng là trên hết, thị trường là quyết định, đạo đức là quan trọng và tinh thần trách nhiệm xã hội.
Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu sâu sắc và có cái nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp và văn hoá doanh nhân, cùng những câu chuyện về bước đường đi tới thành công của một số doanh nghiệp và doanh nhân thành đạt, nổi tiếng thế giới. Vậy văn hoá doanh nghiệp là gì và nó có vai trò quan trọng như thế nào đối với một doanh nghiệp? Văn hoá doanh nghiệp là một hệ thống bao gồm những giá trị, truyền thống, tập quán, lối ứng xử, nghi lễ, biểu tượng, chuẩn mực được hình thành trong quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp là nền tảng của sự phát triển doanh nghiệp, là tài sản của doanh nghiệp, nó tạo ra sự thống nhất trong doanh nghiệp, tạo dựng bản sắc của doanh nghiệp, nó có tính “di truyền” (được bảo tồn và lưu truyền qua nhiều thế hệ), nó có quan hệ biện chứng với quản trị doanh nghiệp, với thương hiệu, với đổi mới và sáng tạo, với việc giải quyết xung đột và mâu thuẫn của doanh nghiệp.
Việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp và văn hoá doanh nhân Việt Nam hiện nay là một vấn đề cần được quan tâm. Với những nghiên cứu, phân tích sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp và doanh nhân, cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và cho tất cả những ai quan tâm. Sách gồm 183 trang, giá 28.000đ.
GIAO LINH