Foresight và các tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin

Foresight và các tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin
Tác giả: GS. TS. Trần Thọ Đạt (Chủ biên)
Số trang: 324 trang
Giá tiền: 64.000 đ
Xuất bản:
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • “Foresight” trong tiếng Anh có nghĩa là sự nhìn xa thấy trước. Đó cũng là một dạng phương pháp, một cách tiếp cận, một công cụ. Dựa vào foresight, người ta có thể chủ động lựa chọn các phương án phát triển cho tương lai, vừa “tích cực” (khai thác được các cơ hội do các thành tựu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin đưa lại), vừa “hiện thực” (đáp ứng được các đòi hỏi của nhu cầu thực tiễn đặt ra và khả năng bảo đảm về nguồn lực trong phát triển ngành công nghệ thông tin). Đặc biệt, đối với các nước như Việt Nam, với tiềm lực kinh tế và năng lực khoa học và công nghệ còn nhiều hạn chế, nếu sớm nắm bắt và làm chủ được công cụ foresight thì có thể tránh được những quyết định chạy theo các xu hướng phát triển một cách thiếu cân nhắc, không đáp ứng những đòi hỏi bức xúc do nhu cầu đất nước đặt ra hoặc dập khuôn theo “lối mòn” của những nước đi trước. Hiện nay trên thế giới nhiều nước đã sử dụng phương pháp foresight, song ở Việt Nam đây là lĩnh vực nghiên cứu còn rất mới.

    Nhằm giúp cho các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách cũng như bạn đọc quan tâm đến vấn đề này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật giới thiệu cuốn sách Foresight và các tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin do GS. TS. Trần Thọ Đạt chủ biên.

    Nội dung cuốn sách gồm bốn chương, đề cập các lý thuyết chung về foresight, phương pháp luận của cách tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nói chung, chiến lược phát triển nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin nói riêng. Trên cơ sở phân tích tổng quan về ngành công nghệ thông tin và thực trạng nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin ở Việt Nam, các tác giả đã đi sâu phân tích kịch bản ngành công nghệ thông tin và nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin, đồng thời đề ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin của Việt Nam giai đoạn 2011-2020 trên cơ sở tiếp cận foresight, đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin Việt Nam giai đoạn 2011- 2020.

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Mỹ Thạnh Tây (Huyện ủy Đức Huệ, tỉnh Long An)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Khoái Châu (Đảng bộ tỉnh Hưng Yên)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hải An, thành phố Hải Phòng
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện An Phú (Đảng bộ tỉnh An Giang)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã An Ninh (Đảng bộ huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bình Sơn
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hương Sơn (Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: TS. Phan Thị Nhật Tài
    Giá tiền: 118.000 đ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nhị Long, Đảng bộ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đông Hội (Huyện ủy Đông Anh)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tịnh Ấn Tây (Đảng bộ thành phố Quảng Ngãi)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Nguyễn Văn Hải
    Giá tiền: 124.000 đ