Foresight và các tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin

Foresight và các tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin
Tác giả:
Số trang: 0 trang
Giá tiền: Sách không bán
Xuất bản:
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • Foresight va cach tiep can foresightTác giả: GS. TS. Trần Thọ Đạt (Chủ biên)

    Số trang: 324

    Giá tiền: 64.000 đồng

    “Foresight” trong tiếng Anh có nghĩa là sự nhìn xa thấy trước. Đó cũng là một dạng phương pháp, một cách tiếp cận, một công cụ. Dựa vào foresight, người ta có thể chủ động lựa chọn các phương án phát triển cho tương lai, vừa “tích cực” (khai thác được các cơ hội do các thành tựu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin đưa lại), vừa “hiện thực” (đáp ứng được các đòi hỏi của nhu cầu thực tiễn đặt ra và khả năng bảo đảm về nguồn lực trong phát triển ngành công nghệ thông tin). Đặc biệt, đối với các nước như Việt Nam, với tiềm lực kinh tế và năng lực khoa học và công nghệ còn nhiều hạn chế, nếu sớm nắm bắt và làm chủ được công cụ foresight thì có thể tránh được những quyết định chạy theo các xu hướng phát triển một cách thiếu cân nhắc, không đáp ứng những đòi hỏi bức xúc do nhu cầu đất nước đặt ra hoặc dập khuôn theo “lối mòn” của những nước đi trước. Hiện nay trên thế giới nhiều nước đã sử dụng phương pháp foresight, song ở Việt Nam đây là lĩnh vực nghiên cứu còn rất mới.

    Nhằm giúp cho các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách cũng như bạn đọc quan tâm đến vấn đề này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật giới thiệu cuốn sách Foresight và các tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin do GS. TS. Trần Thọ Đạt chủ biên.

    Nội dung cuốn sách gồm bốn chương, đề cập các lý thuyết chung về foresight, phương pháp luận của cách tiếp cận foresight trong xây dựng chiến lược nói chung, chiến lược phát triển nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin nói riêng. Trên cơ sở phân tích tổng quan về ngành công nghệ thông tin và thực trạng nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin ở Việt Nam, các tác giả đã đi sâu phân tích kịch bản ngành công nghệ thông tin và nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin, đồng thời đề ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin của Việt Nam giai đoạn 2011-2020 trên cơ sở tiếp cận foresight, đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực giảng dạy công nghệ thông tin Việt Nam giai đoạn 2011- 2020.

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ phường Nguyễn Trung Trực (Đảng bộ quận Ba Đình, thành phố Hà Nội)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hải Lăng (Đảng bộ tỉnh Quảng Trị)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Cửa Tùng
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ phường Xuân Đài (Đảng bộ thị xã Sông Cầu)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ phường Xuân Phú (Đảng bộ thị xã Sông Cầu)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Lâm (Đảng bộ thị xã Sông Cầu)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ phường Xuân Yên (Đảng bộ thị xã Sông Cầu)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ phường Xuân Thành (Đảng bộ thị xã Sông Cầu)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Bình (Đảng bộ thị xã Sông Cầu)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vũ Lạc (Đảng bộ Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hành Đức (Huyện ủy Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ xã KDang (Đảng bộ huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Giá Rai (Tỉnh ủy Bạc Liêu)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Ủy ban Kiểm tra Trung ương
    Giá tiền: 85.000 đ
    Tác giả: Tòa án nhân dân tối cao
    Giá tiền: Liên hệ