Nội dung cuốn sách đề cập khá toàn diện vấn đề giáo dục của các hộ gia đình ở khu vực nông thôn cả về mặt lý luận và thực tiễn trên cơ sở nghiên cứu, phân tích kết quả khảo sát được thực hiện tại các tỉnh, thành phố thuộc ba khu vực Bắc, Trung, Nam; đồng thời đưa ra các giải pháp, khuyến nghị nhằm tăng cường hiệu quả giáo dục của các hộ gia đình ở khu vực nông thôn.
Cuốn sách gồm 4 chương:
Chương I: Giáo dục của hộ gia đình nông thôn trong bối cảnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế: khái niệm, lý thuyết tiếp cận và phương pháp nghiên cứu;
Chương II: Thực trạng giáo dục của hộ gia đình nông thôn trong bối cảnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế;
Chương III: Các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục của hộ gia đình nông thôn trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế;
Chương IV: Các giải pháp tăng cường giáo dục của hộ gia đình ở khu vực nông thôn trong bối cảnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế.
Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là những cán bộ quản lý, giáo viên, lãnh đạo cộng đồng, các hộ gia đình ở khu vực nông thôn và đông đảo bạn đọc quan tâm đến vấn đề này.