Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, chiến sự tại Ucraina và đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế chao đảo và dẫn tới sự sụp đổ của hàng loạt các doanh nghiệp hoạt động trong ngành kinh doanh quốc tế. Đó là những minh chứng rõ ràng nhất cho thấy bất kỳ một biến động và sự kiện nào cũng sẽ tác động mạnh mẽ đến hoạt động thương mại và đầu tư của doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài. Trước tình hình đó, các quốc gia và doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ càng hơn khi tham gia sân chơi kinh doanh cầu, đưa ra những chiến lược kinh doanh toàn diện hơn, tính toán đến những rủi ro tiềm ẩn trên thị trường để đạt được lợi nhuận cao nhất.
Giáo trình Kinh doanh quốc tế, do PGS.TS. Đặng Hoàng Linh biên soạn, triển khai nghiên cứu theo hướng: khái quát về kinh doanh quốc tế và hoạt động kinh doanh quốc tế trong kỷ nguyên số hóa, toàn cầu hóa, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết và mới nhất về thị trường thương mại, đầu tư toàn cầu cùng chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp để tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh quốc tế mang lại và giảm thiểu rủi ro đến từ thị trường nước ngoài.
Cụ thể, trên cơ sở đưa ra bức tranh tổng quan về lý thuyết kinh doanh quốc tế, các xu thế mới trong kinh doanh quốc tế hiện nay, nhóm tác giả sẽ luận giải rõ hơn về những diễn biến của thị trường tài chính; tại sao kinh tế số, kinh tế xanh lại là xu hướng tất yếu của nền kinh tế thế giới; tiền điện tử, tiền ảo, tiền kỹ thuật số bùng nổ như thế nào trong kỷ nguyên mới…; từ đó phân tích cơ hội, đưa ra các giải pháp phòng tránh và ứng phó với rủi ro trong môi trường kinh doanh quốc tế, cách lựa chọn thời điểm thâm nhập thị trường quốc tế; chiến lược quản trị kinh doanh quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Với lượng thông tin khoa học được chắt lọc, sắp xếp lôgích, cuốn sách là một giáo trình hữu ích, cần thiết, cung cấp cho người học những kiến thức liên quan đến kinh doanh quốc tế, từ đó giúp người học được trang bị vững vàng hơn về mặt kiến thức, tạo tiền đề cho hoạt động nghiên cứu thương mại, đầu tư và tài chính về sau.