Hội nghị các nhà xuất bản tham gia Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2013

Ngày đăng: 25/09/2013 - 15:09

Nhằm triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 396-TB/TW ngày 23-11-2010 của Ban Bí thư và Công văn số 6253-CV/VPTW ngày 28-8-2013 của Văn phòng Trung ương Đảng về việc tiếp tục triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2015, sáng 25-9-2013, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức cuộc họp với các nhà xuất bản tham gia Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2013.

Dong chi Nguyen The Ky

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Đề án và đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, Phó Chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Đề án. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị chức năng thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn Phòng Trung ương; đại diện lãnh đạo Công ty phát hành báo chí Trung ương và 21 nhà xuất bản có sách tham gia Đề án.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ ghi nhận và hoan nghênh sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành Trung ương và các địa phương, các nhà xuất bản, các cơ sở in, phát hành tham gia Đề án, mong muốn các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy hơn nữa ưu điểm, khắc phục hạn chế, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Duy Hùng trình bày bản dự thảo Báo cáo tổng quan về kế hoạch tổ chức biên soạn, biên tập, xuất bản sách trang bị cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2013. Báo cáo nêu rõ, chủ trương triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trong cả nước đã được sự đồng tình, ủng hộ cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cũng như của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ở cơ sở, có ý nghĩa rất thiết thực đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cấp xã. Tính đến hết tháng 8-2013, đã có 29 nhà xuất bản với tổng số 524 đề tài sách tham gia Đề án. Nhìn chung, các đề tài sách phù hợp với mục tiêu của Đề án, song vẫn có một số đề tài nội dung còn trùng lặp, chất lượng chưa cao. Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu của Đề án, Hội đồng Chỉ đạo Đề án đã lựa chọn được 129 đề tài của 21 nhà xuất bản có nội dung thiết thực, phù hợp để xuất bản trong năm 2013.

Quang canh HN

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia Đề án đã cùng nhau thảo luận về một số vấn đề cơ bản: đánh giá thực trạng công tác triển khai Đề án những năm qua nhằm rút kinh nghiệm kịp thời cho việc triển khai Đề án năm 2013 và các năm tới; thống nhất kế hoạch triển khai biên tập, xuất bản sách của Đề án trong năm 2013; trao đổi, thống nhất về trách nhiệm và quyền lợi của các nhà xuất bản khi tham gia Đề án.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị đã thống nhất nội dung công việc triển khai trong thời gian tới để Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn đạt hiệu quả thực sự trong việc cung cấp kiến thức, nâng cao dân trí, góp phần đổi mới hệ thống chính trị ở cơ sở.

Nguyễn Thúy

Bình luận